6 ก.พ. 2022 เวลา 13:05 • ไลฟ์สไตล์
หลายสิ่งที่เรามองข้ามตอนเด็ก
โตมาจึงรู้ซึ้งถึงความจริง 😊
3
picture:theasianparentthailand edit:canva
1. กินข้าวให้ตรงเวลานะ โตมาโรคกะเพาะจะเล่นงานเอา
ณ เวลานั้นร่างกายอิฉันยังเป็นเด็ก ฉันก็บริโภคซะทุกอย่าง ไม่ดูเวลา ไม่สนว่าจะเป็นอาหารชนิดใด ของเผ็ดร้อนหรือหมักดองก็ล่อซะแต่เช้าเลย ก็ปกติดีนิ 🤭
แต่พอโตมา ร่างกายเริ่มเปลี่ยนไปตามสภาพ ลองทานข้าวผิดเวลาดูสิ ลองกินข้าวเหนียว ขนมจีนก่อนทานข้าวสิ "งานงอกแน่นอนจ๊ะแม่จ๋า" จะยาน้ำ ยาแคปซูล จัดมาเถอะ
ท้องโครกครากไม่หวายยยยยเลยย~
1
2. อย่าไว้ใจใครง่ายๆ นะไอ้หนู
ตอนเป็นเด็กอ่ะเนาะ...มันก็ไม่ได้คิดอะไรพวกนี้ เพราะอะไรล่ะ? ?...
เงินก็ไม่มี เพื่อนฝูงก็ไม่เยอะ จะอันตรายก็แค่อย่าหลงเชื่อคนแปลกหน้าเท่านั้นครับ
โตมาเท่านั้นแหละคุณ..ระแวงไปหมด แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็เก็บมาคิดจนเป็นกังวล เพราะคำพูดของผู้ใหญ่ที่เคยสั่งสอนเรามานั่นเอง มันทำให้ระวังอยู่ตลอด ❤️
3. ตังค์ 2-3บาทก็มีค่า ไปซื้อของขึ้นมา ขาดบาทเดียวเค้าก็ไม่ขาย
2
ถูกต้องแล้วครับ 50 สตางค์ก็ยังมีค่า พูดแล้วก็นึกถึงตอนเด็กๆ คุณแม่เอาเงิน5บาท มัดหนังยางไว้กับเสื้อบ้าง กับกางเกงบ้าง จะแกะซื้อขนมซักทีนึงล่ะก็... 🤭🤭🤭
ยิ่งทุกวันนี้ อะไรอะไรก็แพง เห้ออออ..ไม่พูดดีกว่า มันยาววววว' 😂
4. กินให้ง่าย อยู่ให้ง่าย ไปอยู่ที่ไหนก็สบายย'
ข้อนี้ก็แล้วแต่คนเนาะ จะมาบังคับกันมันก็ไม่ได้ สิ่งที่คนชอบและไม่ชอบมันต่างกัน ยังไงก็ตาม คนที่อยู่ง่าย ทานง่าย ปรับตัวง่าย ไปไหนมาไหนย่อมได้เปรียบกว่าผู้อื่นเสมอ นี่เป็นอีกข้อหนึ่งที่ตอนเด็กไม่เคยนึกถึง โตมาก็รู้ซึ้งเช่นกัน 😂
5. ก่อนพูด ก่อนทำ ให้"คิดซะก่อน"
หลายๆคนคงเคยก็พยายามแล้ว แต่ผมก็เข้าใจอารมณ์ของคนที่ต่างกันนะ บางคนอารมณ์ร้อนปากไว มันก็ยากที่จะยับยั้งคำพูดเอาไว้ทัน เอาเป็นว่า จะทำอะไรก็คิดถึงหน้าคนที่รักเราไว้บ้างล่ะกันน๊าาา 😅
✓ คำพูดเหล่านี้ ถึงมันจะซ้ำๆเดิมๆ แต่มันก็นำมาเตือนสติการใช้ชีวิตของเราได้เสมอ ผมหวังว่า เพื่อนๆคงจะมาอ่านและสามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตได้นะครับ
Slow Life ❤️
โฆษณา