31 ม.ค. 2022 เวลา 05:39 • ธุรกิจ
4 เทคนิค ช่วยดึงลูกค้าให้มาติดตามแบรนด์เพจง่ายๆใน Blockdit
19
เพราะการสร้างความน่าสนใจด้วยคอนเทนต์ให้กลุ่มคนเข้ามารู้จักแบรนด์ธุรกิจเพิ่มมากขึ้นนั้น มีความจำเป็นอย่างมากในยุคนี้
16
โพสต์นี้เลยขออาสาพาไปช่วยลับความคมไอเดียให้กับเพจที่เป็นภาคธุรกิจ แบรนด์องค์กร รวมถึงเพจที่พึ่งสร้างใหม่ในการทำคอนเทนต์ได้เข้าเป้าวินวินกันทุกกลุ่ม จะมีเทคนิคอะไรบ้างติดตามกันได้เลย
9
หรือหากแบรนด์ธุรกิจต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการปั้นแบรนด์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จใน Blockdit สามารถติดต่อเราเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้
6
เรายังมีบริการ Branded Content ที่ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้คนมาติดตามแบรนด์เพจได้ดีขึ้น ดูรายละเอียดบริการได้ที่นี่
เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษา
ช่วยแบรนด์ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ใน Blockdit
Blockdit
1
สอบถามข้อมูลฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Blockdit ได้ที่
6
หรือสะดวกให้ข้อมูลติดต่อไว้เพื่อให้ทีมงานได้ติดต่อกลับที่
7
1. เนื้อหาต้องมีคุณค่าเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน
4
การสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เนื้อหาต้องมีความลึก สามารถให้ข้อมูลได้อย่างละเอียดอ่านจบแล้วเข้าใจเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนจบในที่เดียวไม่ต้องไปหาข้อมูลอื่นมาอ่านเพิ่มเติม
เนื้อหาแบบนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มผู้อ่านใน Blockdit ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเนื้อหาที่สร้างขึ้นใน Blockdit ควรหลีกเลี่ยงเนื้อหาที่ไม่ก่อประโยชน์เพราะจะไม่ค่อยได้รับความนิยม
3
2. เข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานของแพลตฟอร์ม
2
แต่ละแพลตฟอร์มผู้ใช้งานมักมีพฤติกรรมการเสพเนื้อหาที่แตกต่างกัน การทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้ใช้งานจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากซึ่งอาจทดลองทำตามวิธีดังนี้
2
สังเกตช่วงเวลาที่โพสต์เนื้อหา ว่าช่วงไหนที่โพสต์แล้วมีสถิติการกดอ่านที่มากก็อาจจะเน้นโพสต์เนื้อหาในช่วงเวลานั้น เพื่อให้เนื้อหาสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้มากขึ้น
1
สังเกตเนื้อหาที่ผู้ติดตามเพจชอบ เช่น พอดแคสต์มีสถิติการคลิกฟังที่ดีกว่าการคลิกดูวิดีโอ ก็อาจปรับความถี่ในการผลิตเนื้อหาพอดแคสต์ให้มีมากขึ้นเพื่อตอบสนองความชอบของผู้ติดตาม
กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าผู้อ่านแบบไหนจะเป็นผู้ติดตามเนื้อหาในเพจของเรา เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเราจะสร้างเนื้อหาที่ให้ประโยชน์กับกลุ่มผู้ติดตามได้แม่นยำ และเนื้อหาที่เพจแบรนด์สร้างขึ้นจะช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้ใช้งานจะค้นเจอได้ง่ายอีกด้วย
2
นำเสนอเนื้อหาให้มีความหลากหลายครบทุกรูปแบบ ทั้งบทความ พอดแคสต์ และวิดีโอ เพื่อช่วยให้เพจแบรนด์นั้นสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น จากการที่ผู้ใช้งานบางกลุ่มอาจมีความสนใจรูปแบบที่แตกต่างกัน บางคนชอบฟัง บางคนชอบอ่านบทความ หรือชอบดูวิดีโอ
1
3. โพสต์เนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ
5
เพจที่สร้างขึ้นมาบน Blockdit ก็เปรียบเสมือนบ้านที่ต้องคอยต้อนรับผู้มาเยือน เจ้าของบ้านต้องคอยหมั่นทำให้บ้านดูสดใหม่คอยดึงดูดผู้มาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ ไม่ควรทำให้เป็นบ้านร้างไม่มีความเคลื่อนไหวภายในเพจ
4
ดังนั้น เพจแบรนด์ควรโพสต์เนื้อหาอยู่เป็นประจำ ไม่เว้นระยะการโพสต์ให้ห่างมากจนเกินไป จะทำให้ผู้อ่านเห็นความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ติดตามได้ไปในตัว
1
4. ใช้ทีมงานมืออาชีพคอยดูแลเพจ
2
อีกทางเลือกที่ดีคือมีทีมงานคอยโพสต์คอนเทนต์ วางกลยุทธ์ในการสร้างเนื้อหาที่เหมาะกับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม รวมถึงให้คำแนะนำในการพัฒนาแบรนด์เพจให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น ซึ่งทีมงานที่คอยดูแลแบรนด์เพจควรมีเป้าหมายที่ชัดเจนและทักษะดังนี้
1
- เพิ่มฐานผู้ติดตามใหม่ : ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เพจสนใจเรื่องอะไรในแพลตฟอร์มบ้าง
- เพิ่มการมองเห็นให้กับคอนเทนต์ : ด้วยการบริหารงบประมาณ Boost Post และการปรับแต่งให้การบูสต์เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
- การวิเคราะห์รูปแบบเนื้อหา ที่มีความเหมาะสมกับแพลตฟอร์มในระยะยาว
- การวางแผน Schedule Post ว่าต้องโพสต์เนื้อหาช่วงเวลาไหนบ้างที่จะสร้าง Engagement ได้ดี
- การวางแผนการสร้างแบรนด์เพจอย่างยั่งยืน เมื่อผู้อ่านต้องการอ่านเรื่องที่สนใจแล้วจะนึกถึงเราเป็นอันดับแรก
3
หากคุณเป็นเพจภาคธุรกิจ หรือแบรนด์องค์กรที่กำลังทำแบรนด์เพจบน Blockdit แล้วลองทำตามวิธีการที่แนะนำข้างต้นแต่ยังได้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง อยากได้คำปรึกษาหรือต้องการบริการการดูแลแบรนด์เพจ ให้สื่อสารเนื้อหาแบรนด์ออกไปได้ทรงพลังมากขึ้น
1
เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมช่วยคุณอยู่
กรุณาให้ข้อมูลเพื่อให้เราติดต่อคุณกลับทันทีที่
Blockdit
1
Blockdit’s Branded Content พร้อมให้บริการ ดูรายละเอียดบริการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.blockdit.com/business
หรือสะดวกให้ข้อมูลติดต่อไว้เพื่อให้ทีมงานได้ติดต่อกลับที่
ติดตามการอัปเดตคอนเทนต์ได้ก่อนใคร
เพียงกด ‘ติดตาม’ ที่เพจ Blockdit กันไว้เลย
⭐️อ่านวิธีการใช้งานฟีเชอร์ใหม่ๆใน Blockdit ได้ที่ซีรีส์ ‘Blockdit Feature’
⭐️สร้างแบรนด์ธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit มากยิ่งขึ้น
ด้วยตำแหน่งโฆษณา Top Post และบริการดูแลเพจด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’
โฆษณา