1 ก.พ. 2022 เวลา 01:37 • ความคิดเห็น
ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ถึงอยากย้ายไปอยู่ประเทศอื่น ?
คำถามนี้ถูกลบ
ไม่ได้อยากค่ะ ไทยมีพ่อแม่ยาย มีส้มตำ แต่การให้ค่าของสิ่งที่เราเรียนมามันน้อยเหลือเกิน
เราจบสิ่งแวดล้อมจะไปตรวจบ่อน้ำเสียของโรงงาน เจ้าของโรงงานเอาขวดน้ำเปล่าวางไว้ รุ่นพี่เอาน้ำที่เก็บมาผสมกับน้ำเปล่า ผลออกมาก็ไม่เกินมาตรฐานแล้ว
อิหยังว่ะ…
เราจบวิทยาศาสตร์ แต่คนที่จบวิศวะทำงานเราได้ ทั้งๆที่เรามาเรียนต่างกัน แถมวิศวะได้เงินมากกว่า แต่การทำงานของเราโคตรไม่เหมือนกัน
ก็เลยพยายามหนี ขอทุนไปเรียนประเทศอื่น ทุนประเทศเขายังให้เงินมากกว่าเรากลับมาทำงานที่นี่เลย
รู้สึกน้อยใจที่อยากนำความรู้ที่เรียนมา มาทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าตัวสั่นริกๆ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนอยากถูกต้อง
ในขณะที่อยู่ในตอนนี้ให้ค่าและสนับสนุนการศึกษาเป็นอย่างมาก
จึงเกิดคำถามในใจว่า…
เราเอาความรู้ที่ร่ำเรียนมาอย่างยากลำบากแลกมากับโรคซึมเศร้าไปพัฒนาประเทศหรือสถานที่ไหนที่ต้องการความรู้เหล่านั้นดีกว่ารึเปล่า?
โฆษณา