1 ก.พ. 2022 เวลา 03:02 • การตลาด
Milk Plus ร้านอาหารของวัยรุ่นยุค “สยาม สแควร์” ปิดตัวไปอีกหนึ่งร้าน
8
อัพเดท : ล่าสุดทางเพจ Milk Plus ได้มีการอัพเดทข้อมูลว่าเตรียมที่จะเปิดให้บริการที่สาขาสี่พระยาในเร็วๆ นี้ครับ เย่ๆ
หลังจากที่ต้นปีที่ผ่านมา ร้านอาหาร QSR ซึ่งถือเป็นตำนานของสยามสแควร์ อย่าง A&W ได้ปิดกิจการไปอย่างถาวร เหตุผลมาจากหมดสัญญาเช่า มาวันนี้ร้านนมสดและขนมปังชื่อดังที่อยู่เคียงคู่กับสยามสแควร์มาหลายสิบปีอย่าง “Milk Plus” ก็ปิดกิจการสาขานี้อย่างถาวร เพราะหมดสัญญาเช่าเช่นกัน
3
ใครที่เป็นวัยรุ่นในยุคสยามแสควร์จะรู้กันดีว่าในยุคสมัยนั้นแหล่ง Hang Out ของวัยรุ่นที่ไม่ใช่ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสยามสแควร์ที่ได้รับความนิยมของนักเรียนระดับมัธยมปลายที่มากวดวิชาในสยามสแควร์ก็จะมีร้าน A&W และร้าน Milk Plus เป็นดาวเด่น
7
พูดง่ายๆว่า ใครที่มาเรียนกวดวิชา อ.เสาวนิตย์, Anopco, PEP, เดอะ เบรน ฯลฯ ในยุคนั้น ส่วนใหญ่จะแวะมาใช้ร้านอาหาร 2 ร้านนี้เป็นที่รอเรียน, รอผู้ปกครองมารับ หรือนั่งดูหนุ่มสาวจากโรงเรียนต่างๆ ที่เดินผ่านไปผ่านมา
1
เรียกว่าถ้าไม่มานั่งกินวาฟเฟิลกับรูทเบียร์ของ A&W ก็จะมากินขนมปัง นมสดของ Milk Plus
4
เหตุผลมาจาก 2 ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนเส้นหลักของสยามสแควร์ แถมยังอยู่ตรงกลางระหว่างสยามสแควร์ ซอย 7 กับ ซอย 9 ที่เรียกว่าคนที่มาสยามสแควร์ส่วนใหญ่คนจะต้องเดินผ่านบริเวณนี้
1
การปิดตัวอย่างถาวรของ Milk Plus จึงถือเป็นการจากลาของร้านอาหารในตำนานของ “วัยรุ่นยุคสยามสแควร์” อีกร้านหนึ่ง
2
Milk Plus (มิลค์พลัส) เริ่มต้นกิจการในปี 2539 ที่หัวมุมสีลมซอย 19 โดย
ผู้ก่อตั้ง คือ นายเกรียงไกร เธียรนุกุล โดยยึดคอนเซ็ปต์ของร้านว่า “อะไรก็ตามที่มากกว่านม” ตามชื่อ Milk Plus ซึ่ง Mlik แปลว่า นม และ Plus ความหมายคือ บวก หรือ อะไรที่มากกว่า
2
เกรียงไกร กล่าวว่า “เป้าหมายของร้าน Milk Plus คือ ต้องการให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง เราใช้นมพาสเจอไรซ์ในเมืองไทยมาปรุงแต่งด้วยสารธรรมชาติ ให้มีคุณค่าทางสารอาหารเท่ากับนมในต่างประเทศ ฉะนั้นนม Milk Plus จะมีรสชาติที่เข้มข้น และมีปริมาณโปรตีน เหมือนกับนมยี่ห้อดังๆ ในต่างประเทศ”
2
ปัจจุบัน Milk Plus ให้บริการและจำหน่าย นมสดพลาสเจอไรส์ นานาชนิด อาทิ นมกีวี นมแคนตาลูป และ ขนมปัง เบเกอรี่ต่างๆ อีกมากมาย เช่น Piramiku นมปั่นรวมกับไอศครีมและน้ำแข็งด้วยสูตรโดยเฉพาะของร้านและโรยด้วยโอวัลติน หรือ ขนมปังสังขยาก้อนกลม เป็นต้น
Milk Plus ใช้โลโก้เป็นรูป “ วัวอารมณ์ดี” เพื่อต้องการจะสื่อว่า วัวที่อารมณ์ดี ก็จะให้น้ำนมที่ดี และ Milk Plus ก็คือวัวตัวนั้นนั่นเอง
Facebook ของ Milk Plus ได้ให้ข้อมูลสาขาว่า มีเปิดให้บริการอยู่ 3 สาขา คือ Siam Square, MBK G.floor และสี่แยกบ้านแขก
โฆษณา