1 ก.พ. 2022 เวลา 07:01 • ความคิดเห็น
- เปิดบทความรณรงค์เรื่องความปลอดบนท้องถนน
- ว่าจะลงบทความหลังทำสติ๊กเกอร์ไลน์เสร็จ แต่ว่า...ดูจากลำดับงานแล้ว คิดว่าคงใช้เวลาอีกเป็นอาทิตย์
- ตอนนี้เราก็กำลังปั่นนิยายใหม่เรื่อง "what's color รักนี้สีอะไร" แล้วก็คลีนเนื้อหางานเก่า เรื่อง "รักสดใหม่ของรุ่นพี่สายซึน กับ ยัยสตอล์กเกอร์โรคจิต" ...เหตุที่ต้องเอางานเก่ามาคลีนเนื้อหาก็เพราะว่า จะเอางานไปทำ E book แล้วก็จะเอาไปปล่อยในหลายแพลตฟอร์มด้วย แต่ความที่เนื้อหาของงานมัน 18 + เราเลยต้องเอามาจัดเนื้อหาใหม่แล้วแยกภาคออกมา
- นอกจากนี้ก็ยังมีงานการ์ตูนที่จะปล่อยตอนแรกกลางเดือนนี้ด้วย เรียกว่างานรัดติ้วจริง ๆ
- เอาล่ะ จบเรื่องขายของก่อน มาที่งานสติ๊กเกอร์ไลน์นี้ เราไปได้ไอเดียร์มาจากการนั่งฟังข่าวระหว่างพิมพ์งาน (ใช่ค่ะ คือเราชอบพิมพ์งานไปด้วย แล้วก็ฟังข่าวไปด้วย ซึ่งการทำแบบนี้ไม่ใช่นิสัยที่เหมาะกับนักเขียนมือใหม่นะคะ)
- ช่องข่าวที่เราฟังนั้นก็คือช่อง youtobe ชื่อช่อง Suthichai live รายการโลกเปลี่ยนสี รายการเมื่อวันเสาร์ที่ 29-1-2565 คือเสาร์ที่ผ่านมานี่เอง
- เราของไม่ลงรายละเอียดมากก็เเล้วกันค่ะ เพราะอยากให้เข้าไปฟังกันเอาเองมากกว่า (เดี๋ยวจะแปะลิงก์ให้ท้ายบทความนะคะ)
- พอเราได้ฟังรายการในวันนั้นแล้ว เราก็เลยคิดว่า อยากทำอะไรขึ้นมาสักหน่อย ให้มันเป็นสัญลักณ์ที่สื่อถึงความปลอดภัยบนท้องถนน การเคารพกฎจราจร การให้เกียติผู้อื่น และการตระหนักถึงความปลอดภัยของการขับขี่ยานยนต์...
- เราเลยคิดว่าจะทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขายมันซะเลย (ก็ขายของอยู่ดี 🤣)
- ก็นะ เราก็เป็นคนที่ตังค์ไม่ค่อยจะมี เลยถือโอกาศนี้หายตังค์ไปด้วย ... แต่อันที่จริง เราก็คิดจะเอาสติ๊กเกอร์ไปหาสปอนเซอร์อยู่เหมือนค่ะ จะได้แจกฟรีไปเลย แล้วก็ได้ตังค์ใช้ด้วย เรียกว่าเอาบุญมาขาย (มั้ง 😅)
- แต่ก็มีส่วนหนึ่งในความคิดเหมือนกันนะ ว่าอยยากให้มีสักคนที่จัดประกวดสติ๊กเกอร์ ประกวดแบบป้ายรณรงค์ แบบตัวมาสคอต ...หรือไม่ก็จัดชุดไปเลยก็ดี จะได้ได้งานคุณภาพมาใช้งานจริง ๆ แล้วนอกจากนั้นก็ลองออกทุนจ้างนักวาดการ์ตูน หรือจัดประกวดก็ได้ โดยเอาตัวมาสคอตที่ได้ไปใช้ใซีรี่ซ์การ์ตูนนั้นด้วย
- เราคิดว่ามันน่าสนุกดีนะ ถ้ามีงานการ์ตูนหลาย ๆ เรื่อง แล้วมีการผลักดันให้ตัวมาสคอตกลายเป็นสัญลักษณ์ขึ้มมาได้จริง ๆ ถ้าทำได้ถึงจุดนี้แล้ว เราก็ก้าวข้ามส่วนที่ยากที่สุดมาแล้ว ที่เหลือคือปลูกฝังค่านิยมมารยาททางสังคมลงไป ...
- จุดสำคัญของการรณรงณ์คือการเปิดใจรับคนค่ะ ไม่ใช่การผลักไส ถ้าทำใจกว้างกับเรื่องนี้ไม่ได้ การสร้างค่านิยมมันจะทำได้ยาก เพราะงั้นก็... สำหรับผู้ที่จะรณรงณ์จริง ๆ ก็ขอให้ทำใจยอมรับให้ได้ก่อน ยอมรับทั้งความจริงที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และขอให้ทำความเข้าใจด้วยว่านี่คือการรณรงณ์ มันคือการนำเสนอแนวทางความคิดที่จะขอให้ทุกคนเคารพและทำตาม มันไม่ใช่สงครามที่ต้องแบ่งพรรคแบ่งพวกแล้วสร้างความเกรียดชัง นะคะ... 🙂
- ลิงก์ช่อง Suthichai live รายการโลกเปลี่ยนสี วันที่ 29-1-65
โฆษณา