2 ก.พ. 2022 เวลา 09:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หลังจากได้ดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง Our Beloved Summer อยากมาเขียนถึงเรื่องนี้สุด ๆ
ส่วนตัวเราชอบความธรรมดาสามัญของเรื่องนี้มาก ๆ แม้จะดูเป็นเรื่องความรักธรรมดาของคู่รักคู่หนึ่ง แต่ภายในเรื่องมีดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หยิบยื่นออกมาให้ได้ตกตะกอนอยู่เสมอ
เราชอบที่ทุกคนในเรื่องส่งผลถึงกันอยู่เสมอ สถานที่เดิม ๆ ไม่เปลี่ยนไปเหมือนกับความรู้สึกของตัวละครหลัก บาดแผลฝังลึกในจิตใจของตัวละคร มิตรภาพที่อาจให้กันได้ทุกอย่างแต่มักจะมีสิ่งหนึ่งที่หวงแหนจนไม่สามารถยกให้ใครได้ ความทรงจำที่ไม่อยากจะจดจำแต่ไม่มีวันเลือนหายได้ การได้เห็นการเปลี่ยนไปของผู้คน ทั้งๆที่สถานที่ในเรื่องไม่เปลี่ยนไปเลย
ความไม่สมบูรณ์แบบ แตกหัก มันถูกหลอมรวมอยู่ภายในเรื่องนี้ ที่ทำให้คนดูอย่างเราอาจมานั่งวิเคราะห์กับตนเองได้เช่นกันว่า เราจะสามารถยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบของตนเองหรือของคนที่ตนเองรักได้มากน้อยแค่ไหน การเติบโตมันยากลำบากแต่จะผ่านมันไปได้แน่นอน การที่มีใครสักคนอยู่ข้าง ๆ ให้ตื่นขึ้นมาในวันที่ห่วยแตกได้ คนที่รักเราพร้อมกับรักตัวเขาเองมันมีอยู่จริง สำหรับเราสิ่งที่ได้จากเรื่องนี้คือการยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบของตนเอง บาดแผลที่ฝังลึกและการขอบคุณคนรอบตัวเราทุกๆคน
โฆษณา