3 ก.พ. 2022 เวลา 00:03 • ไลฟ์สไตล์
ค่อนข้างยาก เราคิดว่า หลักๆเลยบ้านเราเป็นเมืองพุทธ คงรับกันไม่ได้ แต่ก็มีคนไทยบินไปการุณยฆาตที่สวิสน่ะ คนไทยบางคนก็คิดเรื่องนี้ แต่ถ้าคิดคงต้องไปทำตปท เท่านั้น นอกจากนั้นเรื่องตัวบทกฎหมายอีก แค่เรื่องของ lgbt ยังลากยาวอยู่เลย เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นประเด็นในระยะอันใกล้ สิ่งสำคัญกว่ามักจะได้รับการแก้ก่อนเสมอ แต่เราเห็นด้วยน่ะ เราว่าคนเราควรมีสิทธิ์เลือกที่จะอยู่ หรือเลือกทีจะจากไป โดยไม่เดือดร้อนใคร ในความหมายเราการมีชีวิตอยู่อาจทำให้คนอื่นเดือนร้อนมากกว่า เช่น เคสมะเร็งรักษาเท่าไหร่ไม่หาย ตนเองก็ต้องทนกับความเจ็บปวดทั้งจากคีโม ผ่าตัด คนใกล้ชิดเองไม่เจ็บตัว แต่เจ็บใจ สิ้นเปลืองเงินอีก เราว่าการอยู่แบบไม่ทีคุณค่า บางทีการไม่อยู่จะดีซ่ะกว่า
โฆษณา