3 ก.พ. 2022 เวลา 01:56 • ความคิดเห็น
ขอวิธีเลิกเเคสายตาคนอื่นหน่อยค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
บอกวิธีไปแล้วต้องใช้เวลาหน่อยนะ ทำบ่อยๆทำทุกวันทำให้ชิน ป่ะเริ่มกันเลย
เพราะเราอยู่กับร่างกายของเรามาตั้งแต่เกิด จนเรารู้สึกมองไม่เห็นค่า แต่ลองคิดดูแค่ว่าในวันที่เราเคยมีอวัยวะครบ แต่ถ้าวันนึ่งเราเสียอวัยวะบางส่วนไป เราคงเสียใจมากแน่ๆ
แต่นี้ร่างกายเราทั้งหมดเลยนะที่เราหลายคนลืมสนใจ เหมือนขนตาที่อยู่ใกล้ตาจนเราละเลยลืมไปว่ามี ลืมไปว่าเขาก็ต้องการการดูแล
เพราะฉะนั้น ไม่ว่าสายตาคนรอบข้างจะมองเรายังไง เราควรจะรู้ตัวเรา และตระหนักว่าสายตานั้นเราจำเป็นต้องเอามาทำร้ายร่างกายจิตใจเราไหม
วิธีเลิกแคร์สายตาคนอื่น
ตื่นนอนตอนเช้าพูดกับตัวเองหน่อยว่า
"ขอบคุณน้าที่วันนี้ยังตื่นมา"
ยืนหน้ากระจกและยิ้มให้กลับตัวเองบ้าง พูดผ่านกระจกบานนั้นไปว่า
"ทำไมวันนี้ตื่นมาหน้าสดยังสวยยังหล่ออยู่เลยวะฉัน"
ชมตัวเองและกล่าวขอบคุณตัวเองบ่อยๆ ร่างกายมันไม่ใช่ของเราตอนตายเอาไปได้แต่ดวงจิต เจ้าของที่เขาให้เรายืมร่างมา ก็คงจะดีใจที่เรารักและชื่นชมร่างกายนี้ แม้จะเพียงแค่ชั่วคราว
จิตใจที่คิดบวก ย่อมส่งผลให้ความคิดคิดดี เมื่อจิตใจไม่หดหู่ก็ส่งผลให้ร่างกายสวยงาม เมื่อทั้งสองอย่างไปด้วยกันได้อย่างบาลานซ์ ต่อให้คนอื่นมองเราดีไม่ดียังไง เราจะรู้ตัวเราเองว่า ฉันทำดีที่สุดแล้ว เก่งแล้ว โฟกัสแค่ตัวเรา เคารพตัวเราให้มาก เพราะไม่มีใครให้กำลังกับตัวเราได้เท่าความคิดตัวเอง
โฆษณา