3 ก.พ. 2022 เวลา 02:13 • ความคิดเห็น
เเม่เป็นหนี้ธนาคารอยู่จำนวนหนึ่ง เเต่จะถึงกำหนดส่งเเล้วซึ่งตอนนี้ยังไม่มี รายจ่ายก็เยอะ คือเราควรทำไงในฐานะลูก ?
คำถามนี้ถูกลบ
บ้านเราเคยเป็นหนี้นะ ตอนนี้หมดแล้ว ช่วงนั้นเราทำได้แค่ รีบเรียนให้จบ ทำเหมือนเด็กทั่วไปที่เรียน ทำงาน เก็บเงิน ส่งตัวเองเรียน เลิกขอเงินพ่อแม่ไปเลย เพราะรู้ว่าเขาช่วยไม่ไหว
ส่วนหนี้ที่บ้านมีตอนนั้น ทางบ้านเราใช้วิธีการ ขอประนอมหนี้ ถึงไม่มีส่งแต่ก็ไม่เคยหายแสดงตัวให้เขารู้ว่า เราไม่ใช่ไม่จ่ายแต่ไม่มีจริงๆ ทางธนาคารพอจะผ่อนผันอะไรได้บ้างไหม
ถ้าตัวเองทำบัญชีรายรับรายจ่ายของครอบครัวช่วยแม่ได้ ลองทำดูสิ มันต้องมีบ้างแหละรายจ่ายไม่จำเป็น เพราะเราลองทำดูแล้ว อะไรที่คิดว่าไม่ค่อยได้จ่ายใช้วันละนิดวันละหน่อย พอลองทำดูแล้วทั้งเดือนยอดรวมที่เราคิดว่านิดหน่อยล่อไปเกือบ 5000
แต่ขอร้องว่า อย่าเอาเงินที่หาได้ ไปใช้กับการชำระหนี้ทั้งหมด ต่อให้เป็นหนี้มากแค่ไหนเราควรใช้หนี้เพียงครึ่งเดียวของที่หามาได้ เพราะเราไม่รู้ว่าในแต่ละวันเราจะเจอสถานการณ์ฉุกเฉินอะไรบ้าง มีมากค่อยโป๊ะเข้าไป
ส่วนจะหาเงินเพิ่มเติมได้ยังไง รอผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำอีกทีเน๊อะ
โฆษณา