3 ก.พ. 2022 เวลา 02:24 • ความคิดเห็น
จุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณคือเรื่องอะไร ? เชื่อว่าทุกคนต้องเจอมัน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
คำถามนี้ถูกลบ
ของเราน่าจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนงาน ทั้งที่ชีวิตไม่เคยคิดจะมาทำธุรกิจส่วนตัวเลย คิดว่าเป็นพนักงานกินเงินเดือนเยี่ยแหละสบายสุดและไม่ต้องแบกภาระอะไร เครียดหน่อยก็คือตีกับเพื่อนร่วมงาน 🤣
ช่วงนั้นจบมาใหม่ๆ แต่ยังคงรอรับปริญญาอีก 1 ปี โชคดีที่ว่าจบออกมาก็หางานทำได้เลย เราทำงานอย่างเต็มที่ ให้เลื่อนวันหยุดเราก็เลื่อน ให้เข้าเร็วเลิกดึกเราก็ทำ เด็กจบใหม่อะเน๊อะ ยังอินกับคำว่า "ที่นี่ทำงานกันแบบครอบครัว" 😁
จนถึงวันที่จะต้องไปซ้อมรับปริญญา เราลากับเจ้านายล่วงหน้าเป็นเดือน ว่าจะขอหยุด2 วัน ที่ทำงานเราอยู่แถวๆสยาม และที่เราจะไปซ้อมรับอยู่คลอง6 และมันเป็นการซ้อมรับใหญ่ ทุกอย่างจะเหมือนวันจริงๆ เราคิดว่าเจ้านายจะโอเครให้เราหยุด แต่เปล่าเลยกลายเป็นว่า วันนั้นเราตื่นตั้งแต่ตี4 เพื่อมาซ้อมรับ และต้องเดินทางกลับไปทำงานถึงร้าน ประมาณ 5-6โมงเย็น และทำจนร้านปิดประมาณ 5ทุ่ม
ความนอยมันอยู่ตรงที่ เราคาดหวังเองว่า ใช้ใจทำงาน และในวันที่เราอยากจะขอความช่วยเหลือทางร้านจะมีเมตตาให้บ้าง ตั้งแต่เหตุการณ์วันนั้น ทำให้เราคิดเรื่องเปิดกิจการของตัวเองมาตลอด เราใช้เวลาอยู่ 5 ปีเลยนะ กว่าจะออกมาทำแบบเต็มตัว จริงๆก็ต้องขอบคุณเจ้านายแหละ ที่ทำให้เรารู้จักการทำงานที่ควรจะเป็นในโลกของความเป็นจริง แต่เจ้านายเราใจดีมากนะ แต่แค่เรื่องวันนั้นเราคาดหวังมากไปเลยทำให้รู้สึกไม่ดีกับเจ้านาย เพราะถ้าครั้งหน้าเรามีธุรจำเป็นและเขาทำแบบนี้อีก เราจะยิ่งเสียความรู้สึกไปอีก
ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า ทำเอง ขายเอง เลยจัดสรรเวลาได้มาก็เลย
โฆษณา