3 ก.พ. 2022 เวลา 02:33 • ท่องเที่ยว
รีวิวที่เที่ยวสุดฟินวันนี้ ขอเสนอ วัดเขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี กับการพิชิตความสูง 3,790 ขั้น นมัสการรอยพระพุทธบาท
📌จุดน่าสนใจของสถานที่ ⛅️⛺️⛰
สำหรับเขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี มีจุดน่าสนใจคือการพิชิตบันได 3,790 ขั้น เพื่อขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาท และชมความงามของวิวจากยอดเขาสูงนั่นเอง ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเขาตลอด 24 ชั่วโมงกันในช่วงงานประจำปีในวันที่ 1 - 15 กุมภาพันธ์ ของทุกปี
ซึ่งในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งดจัดงานมหรสพต่างๆ ไป แต่ยังเปิดไฟให้นักท่องเที่ยวแสวงบุญขึ้นเขากันได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวม 15 วัน 15 คืน
📌ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม 🎫
สำหรับค่าใช้จ่ายบอกเลยฟรีตลอดตั้งแต่ทางเข้าวัดจนถึงยอดเขา จะมีเสียก็คงจะเป็นเหงื่อและพลังงานของชาบูที่เรารับประทานเข้าไปนั่นแหละ
📌แนะนำเพิ่มเติม
- ห้องน้ำมีอยู่ด้านล่างวัดเข้าให้เรียบร้อยนะคะ ขึ้นเขาแล้วก็จะมีร้านค้าให้บริการห้องน้ำบ้าง แต่ค่าบริการก็จะแพงไป ตามความสูงของขั้นบันได (ค่าหาบน้ำขึ้นเขา)
- เตรียมร่างกายมาให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ความสูงระดับ 3,790 ขั้น ไม่ธรรมดานะคะ ขาขึ้นว่าลำบากแล้ว ขาลงลำบากกว่า ร่างกายไม่พร้อมไม่ควรลองค่ะ
- เตรียมน้ำดื่มขึ้นมาให้เพียงพอ เพราะข้างบนมีขาย แต่ราคาก็จะสูงตามขั้นบันไดที่เขาหอบขึ้นมาขายนั่นแหละ แต่ถ้าใครมีทุนทรัพย์และไม่อยากแบกน้ำมาเยอะ มาซื้อตามทางได้ เพราะมีร้านค้าอยู่เป็นระยะค่ะ
- ขาลงอยากให้ลองถุงซิ่ง รูดลงมาจากราวบันได จะถึงเร็วมาก สบายด้วย
🔥ข้อควรระวัง🔥
- ถุงซิ่งอันตรายมากเพราะถ้าไม่ชำนาญจะเบรกไม่อยู่เกิดอันตรายได้ และที่สำคัญ กางเกงบางไม่ควรลอง เพราะอาจขาดได้นะคะ
ภาพหน้าแรกจาก : https://www.facebook.com/seree.wat.9
#เที่ยวฟินกินเพลิน #รีวิวที่เที่ยว #เขาวงพระจันทร์ #เที่ยวด้วยกัน #รอยพระบาท #ลพบุรี #สถานที่ท่องเที่ยว #ที่เที่ยวลพบุรี #เขาวงพระจันทร์ #เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ #เที่ยวลพบุรี #เที่ยวใกล้กรุงเทพ
โฆษณา