3 ก.พ. 2022 เวลา 10:17 • บ้าน & สวน
แต่งห้องแคบๆ ให้ดูกว้างสไตล์คนคอนโด✨✨
ปัจจุบัน การอาศัยอยู่คอนโดเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัดจำกัดกว่าบ้านก็ตาม แต่เพราะหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์หรืองบที่จำกัด คอนโดก็ตอบโจทย์ได้มากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นความคับแคบของคอนโดที่อาจจะทำให้คนอยู่รู้สึกอึดอัดก็คือความจริงที่หลายคนจะต้องพบเจอ วันนี้ก็เลยอยากจะมาเสนอไอเดียในการแต่งห้องให้ดูกว้างมากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!
1.ใช้ประตูเลื่อนหรือฉากกั้นแทน
การเลือกใช้ประตูบานเลื่อนและฉากกั้นห้องจะช่วยจัดสัดสวนพื้นที่คอนโดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งเมื่อเทียบกับประตูบานสวิงที่กินพื้นที่ใช้งานประมาณ 80 เซนติเมตร บานเลื่อนนั้นไม่จำเป็นเลย ทำให้เรามีพื้นที่มากขึ้นในวางตู้หรือชั้นเก็บของได้อีกด้วย
2. Multifunctional Furniture
เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังชันเป็นสิ่งสำคัญและเหมาะกับพื้นที่ที่มีจำกัดอย่างคอนโดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น โซฟาหรือเตียงที่มีชั้นเก็บของอยู่ข้างใต้ หรือโต๊ะทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นโต๊ะทานกับข้าวได้ ถ้าเราเลือกของที่ใช้งานได้หลากหลายก็จะช่วยเซฟพื้นที่ของเราได้เยอะเลย
3. เพิ่มแสงสว่างและใช้ผ้าม่านโป่รง
ลองเปลี่ยนหลอดไฟให้มีความสว่างสูงและหันมาเลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่งจะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูโล่งและดูมีพื้นมากขึ้น ซึ่งการเลือกผ้าม่านแบบโปร่งนั้นอาจจะดูไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ทุกคนก็สามารถทำอีกชั้นเป็นผ้าม่านทึบได้ แค่ระหว่างวันเราอาจจะเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งแทน
4. เลือกใช้โทนสีอ่อน
สีโดยรวมของห้องก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ห้องดูแคบหรือกว้างได้เลยล่ะ อยากจะแนะนำทุกคนให้เลือกใช้โทนสีอ่อนและไม่มีลวดลายมากนัก ออกแนว มินิมอลเลยก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นพวกผนังห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ตาม
ความจริงแล้วยังมีอีกหลายวิธีเลยล่ะ ซึ่งเรื่องโครงสร้างส่วนใหญ่ ถ้าเป็นคอนโดเราอาจจะไปยุ่งได้ไม่มากนัก แต่ถ้าจะลองจ้างคนที่เชี่ยวชาญมาช่วยคิดและตกแต่งให้ก็ไม่เสียหายนะ สมัยนี้มีฟรีแลนซ์รับทำเยอะมากๆ แถมหาง่ายกว่าสมัยก่อนอีก ไม่ว่าจากกรุ๊ป FB, Fastwork หรือจะเป็นบริษัทรับตกแต่งบ้านก็คือเยอะมาก แต่ยังไงเบื้องต้นคือดูตามจาก 4 อย่างนี้แล้วลองเอาไปปรับใช้เพื่อให้ห้องแคบๆ ของเราดูกว้างขึ้นได้เลย
โฆษณา