3 ก.พ. 2022 เวลา 13:47 • ไลฟ์สไตล์
ฉันมีคนรักสองคน
#เดือนแห่งฟามรัก#ติดเรท?#สำหรับผู้อ่าน 18+, #คบซ้อน #Rupi Kaur
ฉันมีคนรักสองคน คนหนึ่งคือคุณ อีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ
ฉันมีคนรักสองคน
คนหนึ่งคือคุณ
อีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ
.
ฉันโทรหาคุณทุกวันคู่
ส่วนคุณโทรหาฉันทุกวัน
.
คุณตัดพ้อฉันว่า ทำไมไม่โทรหาคุณทุกวัน
คุณโทรหาฉันทุกวันด้วยความรัก ความผูกพันและความเป็นห่วง
.
คุณหวงห่วง พร่ำพรรณาถึงความรัก ความเอาใจใส่ที่คุณมีต่อฉัน
ส่วนคุณเพียงไต่ถามฉันถึงการงาน อากาศ ฟ้า ดินและดวงตะวัน
.
คุณบอกว่า โลกเปลี่ยนไป แต่โรคหัวใจคิดถึงฉันนั้นไม่เปลี่ยน
คุณเตือนให้ฉันออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพและอยู่ให้ห่างไกลจากโรค
.
คุณบอกเล่าฉันถึงความวุ่นวายของบ้านเมือง ด้วยความรักชาติ
คุณสรุปข้อความข่าวคราวบ้านเมือง และถามความคิดเห็นของฉัน
.
คุณมีลูกของคุณบอกเล่าให้ฉันฟัง และลูกคุณรอพบฉันอยู่ทุกวัน
คุณมีลูกของเราเป็นตัวเชื่อมสายสัมพันธ์ เราพบกันปีละครั้ง..แต่ยังคิดถึงกันเสมอ
.
ฉันมีคนรักสองคน
คนหนึ่งคือคุณ
อีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ
.
.
เชิงอรรถและอ้างอิง
1. เป็นบทกวีทดลองเขียน เขียนขึ้นจากจินตนาการ
เขียนเพราะลองคิดแบบ Feminism ผู้หญิงมีคนรักมากกว่า หนึ่ง สอง หรือ สาม..ได้หรือเปล่า
2. “ผู้คนจากไป เป็นธรรมดา
แต่วิธีการจากลา ยังคงอยู่มิรู้ลืม”
บทกวีที่ร่างไว้ในอากาศ นานมากแล้ว แต่ไม่เป็นไร อย่างไรก็เขียนได้ เพราะ..
..คนที่รักจากไป เป็นธรรมดา แต่วิธีการที่จะเขียนถึง ยังคงอยู่มิรู้ลืม..
3. เขียนเนื่องจากอยากดูปฏิกริยาของผู้อ่าน
วันนู้น(นานมากแล้ว)ที่เขียนออกไป
เงียบงันไปหนึ่งวันพลันมีคนชอบ ชอบมาก และชอบที่สุด
ดีใจค่ะ
4. ขอขอบคุณคำนิยมจาก คุณวาซาบิ(สมัยลงบทกวีนี้ที่เพจส้ม)
...
ชอบอ่านมาก เก่งนะ ชอบพอ ๆ กันกับนักเขียน Rupi Kaur ที่เขียน
1 Milk and honey
2 the sun and her flower
เพราะ ได้ความรู้สึกใกล้เคียงกันมากเลย
..ขอแนะนำหนังสือนี้
*ผู้อ่านที่เป็นเยาวชน พึงไตร่ตรองเรื่องการคบซ้อน คู่แท้ คู่ชีวิตด้วยค่ะ
บทกวีตอนต่อ..
“ผู้คนจากไปเป็นธรรมดา
แต่วิธีการจากลายังคงอยู่มิรู้ลืม”
เธอมาให้ฉันได้รู้จัก
ทั้งความรัก สมหวังและผิดหวัง
มันคือความจริงแห่งชีวิต
เธอทำให้ฉันได้คิด
ซึมซับ ซาบซึ้ง
แม้ยังไม่แนบสนิท
เธอมาแล้วจากไป
วันสุดท้ายคลับคล้าย
แค่ห่างไกลกันสักสัปดาห์
แต่ทว่าจากเลย
วิธีการจากลาที่เงียบงันนั้น
เหมือนภาพฝันในอดีต
ดั่งรอยขูดขีดบนกระจก
ที่ลางเลือนแต่จะคงอยู่อย่างนั้น
..นิรันดร์
ส้ม
ใครต่อก็ได้นะคะ
โฆษณา