4 ก.พ. 2022 เวลา 01:05 • การศึกษา
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
I think …
คำแปล : ฉันคิดว่า …
ตัวอย่างประโยค : I think that too many people are talking in the office. It is difficult to work at times. (ฉันคิดว่าการที่ใครหลายคนคุยกันในออฟฟิศ ทำให้การทำงานกลายเป็นเรื่องยากในบางครั้ง)
It seems to me …
คำแปล : สำหรับฉัน ดูเหมือนว่า ...
ตัวอย่างประโยค : It seems to me this could be worked out in a negotiation. (สำหรับฉัน ดูเหมือนว่างานนี้จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยการต่อรอง)
(Personally,) I believe …
คำแปล : โดยส่วนตัวแล้ว ฉันเชื่อว่า ...
ตัวอย่างประโยค : Personally, I believe that it is time to address the challenge of equality. (โดยส่วนตัวแล้ว ฉันเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะพูดคุยกันเรื่องประเด็นความเท่าเทียม)
From my point of view …
คำแปล : จากมุมมองของฉัน ...
ตัวอย่างประโยค : From my point of view, this action does not require further explanation. (จากมุมมองของฉัน การกระทำนี้ไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายอะไรเพิ่มเติม)
(Personally,) I feel …
คำแปล : โดยส่วนตัวแล้ว ฉันรู้สึกว่า ...
ตัวอย่างประโยค : Personally, I feel that if you suffer from anxiety or loneliness, it is always better to just go and talk to someone. (โดยส่วนตัวแล้ว ฉันรู้สึกว่า ถ้าคุณกำลังประสบปัญหาความวิตกกังวลหรือรู้สึกโดดเดี่ยว มันจะดีกว่าเสมอถ้าคุณได้พูดคุยกับใครสักคน)
In my view / opinion …
คำแปล : ในมุมมอง / ความคิดเห็นของฉัน ...
ตัวอย่างประโยค : In my view / opinion, his comments were strange and rather incoherent. (ในมุมมอง / ความคิดเห็นของฉัน ความคิดเห็นของเขาฟังดูแปลกประหลาดและไม่ค่อยสมเหตุสมผล)
To my way of thinking, …
คำแปล : จากแนวคิดของฉัน ...
ตัวอย่างประโยค : To my way of thinking, it did not seem as if it ought to be so terribly complicated. (จากแนวคิดของฉัน มันไม่ได้ดูเหมือนว่าจะต้องยุ่งยากซับซ้อนอะไรมากมาย อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/articles/sentence-starters?ref=ct
โฆษณา