4 ก.พ. 2022 เวลา 01:14 • ธุรกิจ
เหตุการณ์ สถานการณ์​ บ้านเมือง
กำลังเข้าสู่ภาวะ "นิ่ง"
ธุรกิจ​บางธุรกิจ​เติบโตช้าลง
บางธุรกิจไม่เติบโตแต่ก็ไม่ลด
ธุรกิจบางตัวรอจังหวะ วัน เวลาของตัวเอง เช่น วันวาเลนไทน์​ ร้านดอกไม้ แม่ค้าขายดอกไม้
บางธุรกิจไม่เติบโตแถมยังลดลงเรื่อยๆ
ธุรกิจบางอย่างเติบโตเอาเติบโตเอา เพราะเขาหาช่องทางได้ตลอด และมีช่องทาง โอกาสอันไหนเขาคว้าไว้เสมอ
แล้วเราล่ะ.......
กับสถานการณ์​แบบนิ่งๆแบบนี้ เราควรขยับ อย่างน้อย!!! ภาวะตอนนี้สอนให้เรา ปรับตัว และใช้ชีวิตอย่างไร ให้ผ่านไปได้
สถานการณ์​ ยิ่งนิ่งๆ แบบนี้ ไม่รู้ เศรษฐกิจ​จะขึ้นหรือลดลงขนาดไหน แต่อย่างน้อยถ้าเราเริ่มขยับ เราจะรู้ว่า คนที่เขาเลือกเรา คือ กลุ่มเป้าหมายของเราจริงๆ และช่วยให้เราคิด พัฒนา ต่อยอดกับกลุ่มๆนี้ได้ แค่เราหยิบอะไรสักอย่างใกล้ตัวขึ้นมาทำให้มันเกิด เดี๋ยวคำว่า ธุรกิจ จะตามมาเอง
ด้วย​สถานการณ์​บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ ทุกคนต่างคิดการใช้จ่าย แบบถี่ถ้วน ซื้อของ จับจ่ายอะไรแต่ละอย่าง คุ้มค่าไหม จำเป็นหรือเปล่า แต่ก่อนอาจคิดแต่ไม่มากเท่าปัจจุบัน เพราะการเงินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ยิ่งสภาวะตอนนี้... การหมุนเงินในประเทศช้าลงแบบชนิดเรียกได้ว่า เต่า แต่ยังดี บางจังหวะ ยังไปได้ สินค้าเกือบทุกอย่างกำลังขึ้นราคา ด้วยสภาพแวดล้อม แต่เมื่อถึงเวลาเศรษฐกิจ​กลับมาเหมือนเดิม ราคาสินค้าพวกนั้นกลับไม่ลงตาม ทำให้ผู้ใช้บริการ คิด ไตร่ตรองและเลือกใช้มากกว่าเดิม ต่างคนต่างปรับตัว ธุรกิจอะไรที่ตอบสนองจริงๆจึงอยู่รอด
ไม่มีอะไร เป็นไปไม่ได้ แค่ลงมือทำ แล้วมันจะตอบ เราเอง
โฆษณา