4 ก.พ. 2022 เวลา 09:14 • ความคิดเห็น
นั่งคิดซักพัก เหมือนจะไม่ได้ตอบเพราะคิดว่าเพศใดก็ไม่ต่างกัน แต่สุดท้ายคิดออกครับ
ด้วยความที่ผมเป็นผู้ชาย เวลาผมคุยหรือปรึกษาหรือเตือนเรื่องต่างๆในที่ทำงาน อะไรก็ตามผมจะเลือกใช้คำพูดที่ต่างกันครับ กับผู้ชายอาจจะพูดแบบเป็นกันเองได้เลย (แต่ไม่ใช่หยาบคายหรือทำร้ายจิตใจนะครับ)
แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ผมจะต้องเลือกใช้คำพูดที่ระวังต่อความรู้สึกมากกว่าครับ (ไม่ใช่ลำเอียงหรือเจ้าชู้นะครับ) แต่กับเพศชายผมก็ระวังเช่นกันครับ
ผมว่าส่วนมากแต่ไม่ทั้งหมด ผญ. จะ sensitive หรือคิดมาก กับคำพูดมากกว่าผช. ครับ
แต่ ผญ สไตล์แบบผช. ก็มีนะครับ แต่ผมก็ยังเกรงๆ เพราะด้วยความเป็นผญ. อยู่ดีครับ
บุรุษที่ไม่ให้เกียรติสตรี คงเรียกตัวเองว่าสุภาพบุรุษ ไม่ได้หรอกครับ
ผมเลยโดนแฟนโขกสับทุกวัน เอ้ยยยยย!!!! เป็นห่วงทุกวันแบบนี้ครับ อิอิ
โฆษณา