4 ก.พ. 2022 เวลา 10:53 • ความคิดเห็น
ซื้อบ้านก่อนซิครับ โอกาสที่เราจะซื้อบ้านมีแค่ครั้งหนึ่งในชีวิต แต่รถนี่ยังมีโอกาสได้เรื่อยๆแน่นอน สําหรับผม ซื้อบ้านเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง
เพื่ออนาคตและครอบครัว แต่ซื้อรถเพื่ออํานวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน
- รถยนต์มีค่าเสื่อมลงไปเรื่อยๆ ราคารถยนต์จะตกลงตามอายุการใช้งานไปนานๆจนเหลือมูลค่าเป็นแค่เศษซาก แต่บ้านจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นๆไปเรื่อยตามมูลค่าที่ดินและความเจริญในอนาคต ขายต่อก็ง่ายได้ราคา
- บ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวโฮม คอนโด หลังเล็กแค่ไหน จะถูกจะแพง ยังไงก็มีความเป็นบ้านเสมอ เป็นที่พักใจ ให้ความรักความอบอุ่นในครอบครัว ไม่เหมือนกับการที่เราเช่าเขาอยู่ ทําอะไรมากก็ไม่ได้ จะจัดปาร์ตี้ก็ทําไม่ได้ คิดดูว่าเวลามีลูก เด็กๆจะไปวิ่งเล่นตรงไหน เขาจะมีความเป็นส่วนตัวได้ไง เขาจะมีสมาธิในการเรียนได้ไงในห้องเช่าแคบๆ อยู่รวมกันหลายๆคน จะสุขใจได้ไง ถ้าเราไม่มีบ้านเป็นของตนเอง
- วางแผนการเงินดีๆ จะเห็นว่า คอนโดบางที่ ถูกกว่าเช่า ปลอดเงินต้นหรือเงินดาวน์น้อยๆ ผ่อนนานๆทําไมเราต้องไปเสียค่าเช่าในราคาใกล้เคียงกับค่างวดที่จะผ่อนบ้านได้ บางคนก็เช่าบ้านแถมผ่อนรถไปด้วย
- เนื่องจากบ้านมีราคาค่อนข้างสูง บางคนอาจจะใช้เวลาผ่อนทั้งชีวิต ควรจะวางแผนมีบ้านตั้งแต่อายุังน้อย โดยเลือกอ๊อปชั่นดาวน์สูงๆ ผ่อนน้อย แต่ผ่อนนาน ดอกเบี้ยต่ำ ใช้กลยุทธ์ refinance เพื่อลดดอกเบี้ย ยืดระยะเวลาผ่อนชําระทําให้ผ่อนค่างวดน้อยลงในยามคับขัน
- อายุมากๆจะซื้อบ้านได้ยากขึ้น ธนาคารจะเพ่งเล็ง ตรวจสอบเครดิตและปล่อยกู้ยาก อายุมากจะทําให้ถูกกําหนดระยะเวลาผ่อนสั้นลง ทําให้ค่างวดสูง ซึ่งจะเป็นภาระมาก
- เลือกซื้อบ้าน คอนโดที่มีศักยภาพในการเดินทาง อยู่ในทําเลดี เอาแค่ใกล้รถไฟฟ้าที่มีโครงข่ายเชื่อมต่อกับระบบคมนาคมอื่นๆ สามารถเดินทางไปได้ทั่ว ทั้งในเมือง รอบเมือง โดยยังไม่จําเป็นต้องซื้อรถยนต์
๋- เมื่อทํางานไปได้ระยะหนึ่ง เราก็จะมีความมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ เงินเดือนสูงขึ้น ก็จะสามารถซื้อรถได้เอง เมื่อมีครอบครัว มีลูก รถจะมีความสําคัญขึ้นมาทันที จะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ถึงตอนนี้น เราก็จะมีความสามารถพอ ที่จะผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถยนต์ ที่สุดท้ายมนุษย์เงินเดือนก็จะเป็นไปตาม road map นี้ แต่เราจะไม่ตกใจหรือท้อเสียก่อน เราจะวางแผนการใช้จ่ายเงินในอนาคตกับแฟนใาอย่างดี ช่วยกันทํามาหากิน ช่วยกันผ่อน เป็นกําลังใจให้กันและจะประสบความสำเร็จในที่สุด
-
โฆษณา