4 ก.พ. 2022 เวลา 11:46 • ธุรกิจ
อนาคตสดใสเลยล่ะครับขอบอก ในอนาคตคงไม่มีใครคิดจะเลี้ยงหมาแมวหุ่นยนต์ AI หรือเข้าไปเลี้ยงใน metaversesแน่นอน เพราะมันไม่ได้ feel แบบเลี้ยงจริงๆ และคนสมัยนี้ขี้เหงา ไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม จึงอยากจะได้เอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา คลายเครียด ตอบสนองในเรื่องความรักได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหมานี่ ถ้าได้เลี้ยงแล้ว เขาจะรักคุณไปตลอดกาล ไม่ว่าคุณจะดุด่า ว่ากล่าวหรือคุณจะเป็นยังไงก็ตาม
เมื่อคิดจะเลี้ยงแล้วใช่ว่าจะวางมือได้ง่ายๆ เพราะความรักและความผูกพันธ์จะเริ่มขึ้นและก่อตัวอย่างยาวนาน จนกว่าจะตายตกกันไปข้าง จะเหมือนคุณมีลูกเพิ่มมาอีกคน เจ็บป่วย รักษาพยาบาล ดูแลกันไปตลอด
แถวบ้านผม มีคลีนิครักษาสัตว์ ประมาณ 4-5 แห่ง อยู่ใกล้ๆกัน มีให้เลือกจนตาลาย เลยไปหน่อยใกล้กับศูนย์การค้า มีโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่ แบ่งโซนเป็นรพ. หมา , รพ แมว มีแผนก x-ray , ultrasound , ผ่าตัด , โรคหัวใจ, กระดูก ผมถึงกับอุทานในใจว่า คุณพระช่วย นี่มันโรงพยาบาลคนชัดๆเลย เคยเอาหมาตัวเองป่วยไปแอดมิต 1 คืน ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำประมาณ สองพันกว่า แพงยิ่งกว่ารักษาคนเสียอีก
และหมานี่ ตั้งแต่เด็กๆต้องได้รับวัคซีนเหมือนคนเลย และจะต้องได้รับต่อๆไปเรื่อยๆแม้กระทั่งตอนโต ค่าใช้จ่ายรักษาตอนเขาป่วยนี่จะแพงมาก เผลอๆแพงยิ่งกว่าคนเสียอีก ผมเห็นคนจนๆเขากระเตงหมาตัวเองขึ้นมอเตอร์ไซด์ไปรักษา ทั้งๆที่ไม่ค่อยมีเงิน ไม่ต้องพูดถึงคนรวยที่ยอมทุ่มสุดตัว และรพ. สัตว์บางที่มีบริการรับฝากหมา เหมือนเป็นโรงแรมหมา เวลาเราไม่อยู่บ้านไปเที่ยวหรือไปทําธุรมี่อื่นหลายๆวัน ซึ่งค่ารับฝากเลี้ยงก็ไม่ใช่ถูกๆ รพ. สัตว์ยังขายขนม ของเล่น อุปกรณ์อื่นๆสําหรับสัตว์อีกเยอะแยะได้อีก ดังนั้นผมคิดว่าธุรกิจนี้ดีมากๆแน่นอน อนาคตสดใส และจะไม่มีวันหายไป คุณน่ะมาถูกทางแล้วแต่คู่แข่งจะเยอะหน่อย ไม่เชื่อไปนับรพ. สัตว์แถวๆบ้านตนเองดูแล้วจะตกใจ
โฆษณา