4 ก.พ. 2022 เวลา 13:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
ILV คือเหรียญอะไร ?
Illuvium คือเกมอะไร ?
Illuvium คือ เกม NFT ที่สร้างขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum โดยมี Kieran และ Aron Warwick และผู้ร่วมพัฒนาอีก 40 คน เป็นผู้ที่ร่วมกันก่อตั้งเกม Illuvium ขึ้นมา
แนวเกมของ Illuvium เป็นลักษณะของ MMORPG แบบ Open World ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างความ ไซไฟ และ แฟนตาซี ที่แปลกไม่เหมือนใคร โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นนักผจญภัยที่รอดชีวิตจากยานอวกาศที่ไปชนเข้ากับดาวเคราะห์ที่แตกสลาย ซึ่งผู้เล่นต้องผจญภัยออกท่องไปในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อต่อสู้ และจับ สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Illuvials มาเป็นคู่หู จากนั้นจัดทีมให้กับพวกมันเพื่อใช้ในการต่อสู้กับทีมของฝ่ายตรงข้าม
นอกจากนั้น เกม Illuvium ยังมีระบบ Auto Battler ที่จะช่วยทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เวลากับการเล่นเกมนี้มาก หรือน้อยได้ตามที่ต้องการ เพราะทางผู้พัฒนามีความเข้าใจว่าผู้เล่นบางคนอาจจะเข้ามาเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้แบบ Play To Earn เท่านั้น และก็มีผู้เล่นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องการดื่มด่ำกับประสบการณ์ภายในเกม จึงมีระบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้การเล่นเกม Illuvium เข้าถึงผู้เล่นหลากหลายกลุ่มมากขึ้น
Illuvials คืออะไร ?
ILV หรือ Illuvium คือเกมที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยมีรูปแบบการเล่นเป็นแนวผสมระหว่างเกมโลกเปิด (Open-world) ที่ผู้เล่นสามารถออกสำรวจโลกต่างดาวได้อย่างอิสระ ซึ่งจะมีเหล่ามอนสเตอร์ที่เรียกว่า Illuvials ที่ผู้เล่นสามารถจับมาเป็นพรรคพวก สร้างทีมที่แข็งแกร่ง และประลองฝีมือกับผู้เล่นคนอื่น
โดยในเกม Illuvium จะมีโทเคน ILV เป็นหนึ่งในสกุลเงินหลักของเกม ซึ่งโทเคนนี้นอกจากจะเป็นรางวัลให้ผู้เล่นที่ทำภารกิจในเกมสำเร็จแล้ว ILV ยังเป็น Governance Token ที่มอบสิทธิ์ให้ผู้ถือสามารถร่วมออกเสียงโหวตหรือออกข้อเสนอเพื่อพัฒนาเกมได้ และผู้เล่นยังสามารถนำ ILV ไปล็อก (Staking) ไว้ภายในเกมเพื่อรับรางวัลได้อีกด้วย
ทั้งนี้ หัวใจของเกม Illuvium อยู่ที่เหล่ามอนสเตอร์ในเกมที่เรียกว่า Illuvials ซึ่งเป็นสินทรัพย์ประเภท NFT ที่ผู้เล่นสามารถสะสมหรือแลกเปลี่ยนซื้อขายกับผู้เล่นคนอื่น หรือจะนำมารวมร่วงกันเพื่อให้เกิดเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นก็สามารถทำได้
Illuvium ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2020 และมีแผนที่จะเปิดตัวแบบสาธารณะ ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2022
จุดเด่นของ Illuvium
สิ่งที่ Illuvium โดดเด่นกว่าเกมบล็อกเชนอื่น ๆ ในปัจจุบัน คือเรื่องของกราฟิกที่จัดเต็มด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 ทำให้กราฟิกของ Illuvium สวยสดงดงามไม่น้อยหน้าเกมระดับ AAA ในอุตสาหกรรมเกม
ดูวิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์ของ Illuvium ได้ที่นี่
ไม่เพียงเท่านี้ Illuvium ยังได้จับมือกับ Immutable X (IMX) เพื่อนำเทคโนโลยี Layer-2 มาใช้ในการโอนและเก็บรักษาสินทรัพย์ประเภท NFT ทำให้ธุรกรรมที่เกิดขึ้นในเกมมีค่าธรรมเนียม (Gas fee) ที่ต่ำมาก
ทีมผู้สร้าง Illuvium
ทีมผู้สร้างของ Illuvium เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวกันระหว่างบุคลากรที่มาจากทั้งอุตสาหกรรมเกมและอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี โดยมีสมาชิกที่โดดเด่นดังต่อไปนี้
Kieran Warwick — Co-Founder
Kieran เป็นคนแรก ๆ ที่รู้จัก Bitcoin และ Ethereum และด้วยความชื่นชอบที่มีต่อเทคโนโลยีของคริปโทเคอร์เรนซี ทำให้เขาได้ร่วมงานกับ Blueshyft และช่วยผลักดันจนกลายเป็นกระดานเทรดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย
Aaron Warwick — Co-Founder and Game Designer
Aaron สำเร็จการศึกษาสาขาวิศวะคอมพิวเตอร์จาก University of Wollongong และด้วยความคลั่งไคล้ที่มีต่อนวนิยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทำให้เขารับบทเป็น Game Designer ผู้ออกแบบระบบการเล่นพื้นฐาน ตลอดจนเรื่องราวเบื้องหลัง (Lore) ของโลก Illuvium
Nate Wells — Game Producer
ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมมากกว่า 20 ปี Nate จึงมีผลงานที่มีชื่อเสียงในวงการอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกม Bioshock กับ Bioshock Infinite เขายังเคยนั่งแท่น Lead Game Producer ให้กับเกม The Last of Us และ Rise of the Tomb Raider อีกด้วย
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเทรด ILV!
(ข้อมูล ณ วันที่ 04 กุมภาพันธ์ 2565 จาก Coinmarketcap)
-ILV เป็นโทเคนที่มีมูลค่ารวมสูงสุดเป็นอันดับที่ 143 ในบรรดาคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก
-โทเคน ILV ถูกสร้างมาให้มีอุปทานสูงสุดที่ 10,000,000 ILV ปัจจุบัน มีโทเคน ILV หมุนเวียนอยู่ในตลาดประมาณ 642,891 ILV
-รายละเอียดใน Whitepaper ของ ILV ระบุรายละเอียดของการกระจายโทเคนทั้ง 10,000,000 ILV ไว้ดังนี้
500,000 ILV ถูกเสนอขายในรอบ Pre-sale
1,500,000 ILV ถูกเสนอขายให้ในรอบ Seed
1,500,000 ILV ถูกกระจายให้ทีมเพื่อใช้พัฒนาเกม
1,500,000 ILV ถูกเก็บไว้เป็นงบสำรอง (Treasury)
1,000,000 ILV ถูกเสนอขายผ่าน Launchpad
3,000,000 ILV กำลังถูกทยอยปล่อยเป็นรางวัลให้ผู้ล็อกเหรียญ (Yield Farming)
1,000,000 ILV เป็นรางวัลจากการเล่นเกม (ยังไม่เริ่มปล่อย)
-ณ เวลาที่เขียน โทเคน ILV ถูกซื้อขายในตลาดโลกที่ราคาประมาณ ฿18,965.56 บาท/ILV
Reference :
โฆษณา