5 ก.พ. 2022 เวลา 02:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วางแผนการเงินฉบับ Money Advice ปี 2022 ภาพเดียวจบ !!!
- เช็คสภาพคล่องการเงิน ” บัญชีรายรับ-รายจ่าย “
หักเก็บออมก่อน…..เหลือพอใช้ไหม ? ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลง หรือหาให้พอกับที่ต้องการจะใช้
- รายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ ? หักเก็บออมล่วงหน้าเป็นเงินสำรองฉุกเฉินไว้ 6 - 12 เดือน โดยใช้เครื่องมือทางการเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ เน้นมีสภาพคล่องสูง ฝาก-ถอนเงินได้ง่าย
- หลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ที่ไม่จำเป็นให้น้อยที่สุด โดยเฉพาะหนี้บริโภค จะสร้างภาระรายจ่ายเพิ่มขึ้นและดอกเบี้ย หากบริหารชำระหนี้ตรงเวลา ไม่จ่ายขั้นต่ำ จะช่วยลดการเพิ่มค่าใช้จ่ายของดอกเบี้ยและสร้างเครดิตที่ดีให้กับเราได้ในอนาคต ไม่ควรมีหนี้เกิน 35% ของรายได้
- มีสภาพคล่อง มีเงินออมแล้ว ควรป้องกันความเสี่ยงไว้ด้วย หลักๆ เน้นประกันสุขภาพของเรา เพราะเราใช้แรงในการทำงานแลกเงิน หากเจ็บป่วยมาหนัก ประกันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายการรักษาได้ เลือกให้เหมาะกับงบประมาณที่จ่ายไหว ไม่ต้องครอบคลุมทั้งหมดก็ได้ 😃
- การวางแผนการเงินเริ่มต้นก็มีแค่นี้แหละ ที่เหลือเป็นเรื่องของการต่อยอดเงินของแต่ละบุคคล อาจจะไม่เหมือนกัน ให้เปิดใจกับความรู้ โอกาสใหม่ๆ ให้กับตนเอง อย่าฝากชีวิตไว้กับคนอื่น เราอยากทำธุรกิจอะไร ศึกษาธุรกิจที่จะทำให้รอบด้าน จะลงทุนอะไรเราควรรู้ตัวเองว่าเหมาะกับเราไหม ? สำคัญที่การบริหารเงินให้กระจายความเสี่ยงหลายๆ อย่าง เพื่อให้เราเห็นว่า หากเราขาดทุนกับสิ่งหนึ่งไป เราก็ยังเหลืออีกหลายๆ สิ่งที่จะสามารถต่อยอดให้เราได้
ขอให้ทุกคนวางแผนชีวิต การเงิน ต่อยอดไปสู่
“ ความมั่นคั่ง “ ด้วยกันครับ
#Moneyadvice
โฆษณา