5 ก.พ. 2022 เวลา 08:39 • การเกษตร
ปุ๋ยAB คืออะไร
Organic Design รับผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ผลิตปุ๋ยอินทรีย์เคมี ในแบรนด์ของคุณเอง
ปุ๋ยAB หรือ ปุ๋ย Stock A และ ปุ๋ย Stock B นั้น เป็นปุ๋ยที่ไว้ใช้สำหรับปลูกพืช #ไฮโดรโปนิกส์ หรือ พืชไร้ดิน จัดเป็นปุ๋ยเคมีชนิดหนึ่ง ใช้เป็นธาตุอาหารสำหรับพืชทดแทนแหล่งอาหารหลักที่มาจากดิน
โดยสาเหตุที่จำเป็นต้องแยกปุ๋ยออกเป็น Stock A และ Stock B ก่อนจะนำมาผสมเพื่อใช้งานนั้น เพราะว่า สารเมีบางตัวเมื่อผสมกันในความเข้มข้นที่สูง เช่น ธาตุแคลเซียมและฟอสเฟต เป็นต้น จะทำให้เกิดตะกอนจนพืชไม่สามารถดูดซึมธาตุอาหารเหล่านั้นเข้าไปใช้งานได้
ปุ๋ย AB นํ้า
ปุ๋ย AB ผง
ข้อดีอย่างหนึ่งของปุ๋ย AB นั้น คือ ความประหยัด เพราะการใช้ ปุ๋ย AB นั้น เปรียบเสมือนการผสมปุ๋ยใช้เองในปริมาณครั้งละมาก ๆ ได้ปุ๋ยที่มีธาตุอาหารครบถ้วน ไม่จำเป็นต้องซื้อหลายครั้งหรือหลายชนิด แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง คือ ระยะเวลาในการเก็บ และหากผสมผิดวิธีหรือไม่ได้อัตราส่วนที่ถูกต้อง ก็อาจจะทำให้เกิดตะกอนได้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องหรือส่งผลกับเรื่องสารเคมีตกค้างแต่อย่างใด
ผู้ใช้หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเกี่ยวกับปุ๋ย AB ว่าเป็นปุ๋ยเคมี แต่ทำมถึงสามารถนำมาใช้กับผักไฮโดรโปนิกส์ที่เป็นพืชปลอดสารพิษได้ นั้นก็เพราะว่า ความหมายของพืชปลอดสารพิษ คือ พืช ที่ไมได้รับสารเคมีที่เป็นพิษ เช่น สารเคมีกำจัดแมลง เป็นต้น (ความแตกต่างระหว่างปุ๋ยเคมีและสารเคมี) ทำให้ความนิยมสำหรับการใช้ปุ๋ย AB ไม่แผ่หลายมากนัก
อีกเรื่องหนึ่งที่เกิดข้อสงสัยกันมาก คือ ค่าไนเตรทของพืชผักสวนครัวที่ปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์มักสูงกว่าพืชที่ปลูกแบบปกติจะทำให้เกิดอันตรายหรือไม่ ซึ่งคำตอบ ถ้าเราปลูกได้ถูกต้องตามวิธี คือ การให้น้ำแทนสารละลายก่อนเก็บเกี่ยว 2-3 วัน หรือค่อย ๆ ลดปริมาณปุ๋ยในสารละลายลงเรื่อย ๆ จะช่วยลดค่าไนเตรทที่ตกค้างในผักได้มาก รวมถึงการใช้ปุ๋ย AB ที่คุณภาพ ก็เป็นตัวช่วยได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน
เรายินดีให้คำปรึกษา #ออกแบบAB #ผลิตปุ๋ยAB ตามสูตรและปริมาณที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมต่อความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เหมาะสมกับการทำการตลาดที่ลูกค้าต้องการ
โฆษณา