5 ก.พ. 2022 เวลา 11:20 • ปรัชญา
สะพานแห่งความฝัน
ฉันเหมือนเพิ่งตื่นจากนิทรา
ใช่แล้ว นิทราที่แสนหวานบันดลบันดาลทุกสิ่งเป็นดั่งปรารถนา
กลิ่นหอมยั่วยวนของภาพมายา หลอกหลอนดึงดูดวันเวลาของชีวิต
1
บางครั้งยามตื่นพบกับความจริง
กลับดูจอมปลอมเหมือนดั่งฝัน
เป็นโลกที่เวิ้งว้างมืดหม่น
ราวกับมีม่านเมฆหมอกสีเทารายล้อมตัว
ไม่รู้ว่าอยู่หนใด ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน
ดั่งเขาวงกตแห่งความคิดที่ไร้ทางออก
นิทราที่เราเฝ้าหา
หลับตาและอิ่มเอมเปรมสุขเสมอ
ความยากลำบากที่ได้พบเจอ
ฉันและเธอต่างอยากหนีมันไปไกลแสนไกล
เหมือนความฉันอันไร้สะพาน
ที่ไม่สามารถเดินผ่านมายังโลกแห่งความจริง
สะพานที่ไม่มีอยู่
สะพานที่จะไม่มีผู้ใดสร้าง
ยกเว้นตัวฉัน หรือตัวเธอ
สะพานที่ต้องสร้างด้วยตนเอง
ความเหนื่อยล้า ความยาวนาน และความลำบาก
ที่แค่มองก็รู้สึกอยากจะเบือนหน้าหนี
ทุกครั้งที่หลับ
ทุกครั้งที่ตื่น
นิทราและความจริง ห่างไกลกันออกไปทุกที
เป็นเรื่องน่าเศร้า
บางคนยอมยินดีเพียงแค่ฝัน
และจบลงด้วยการตื่นมาพบกับความเป็นจริงอันโหดร้าย
จนบางครั้ง ก็ตัดสินใจพาตัวเองหลีกหนีจากทุกสิ่งตลอดกาล
บางคนใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างไร้จุดหมาย เพียงเพื่อจะได้กลับสู่ความฝัน
ฉันไม่อยากให้พวกเธอเป็นเช่นนั้น
แม้มันจะเหนื่อยล้า และดูโหดร้าย
ฉันก็อยากจะดึงพวกเธอ ไปลำบาก
ไปสรรสร้างสะพานด้วยกัน
เพื่อว่าเมื่อถึงเวลา
เธอจะได้ตื่นมา พบกับความจริงที่งดงามดั่งความฝัน
ขอให้ทุกคนมีความสุข และเริ่มสร้างสะพานสู่ฝันกันนะ
#จดหมายจากเพื่อน #สะพานแห่งฝัน
โฆษณา