6 ก.พ. 2022 เวลา 10:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มุมมองส่วนตัวของผม ต่อหุ้น Facebook (meta) ที่ร่วงหนัก
Apple , TikTok , Meta
จริงๆสาเหตุมีหลายองค์ประกอบมาก ด้วยการลงทุนใหม่เรื่อง Meta ที่ค่อนข้างใหม่ เงินลงทุนเยอะ และอีกหลายๆอย่าง
โลกของเรานั้นเปลี่ยนแปลงไวมาก รวมถึงเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ แน่นอนว่า Facebook เองก็เปิดตัวมานาน จนเริ่มมี TikTok เข้ามา เข้าใจว่า TikTok ก็เติบโตไวมากๆ
และบางครั้งผมเองก็ยังแอบคิดเลยว่า TikTok แทบจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น เผลอๆนับจำนวนครั้งได้เลยว่าผมเข้า TikTok มากกว่า Facebook เสียอีก
ความคิดส่วนตัวผมมองว่าคนรุ่นใหม่ๆเองก็ไม่ค่อยชอบอ่านอะไรที่เป็นตัวหนังสือและการบรรยายอะไรยาวๆมากเท่าไหร่การฟังคลิปหรือ VDO สั่นๆ อาจตอบโจทย์กว่า
อีกทั้งเรื่องความปลอดภัย Facebook เองเห็นได้ชัดว่าคนให้ความเชื่อมั่นน้อยมากกับเรื่องนี้ เช่น Account ปลอม (IO) ข่าวปลอมต่างๆ ที่ไม่ค่อยจะหน้าเชื่อถือ ถ้าเป็นเด็กรุ่นใหม่ก็จะพยามหาที่แอบพ่อแม่เราแหละเพราะพ่อแม่เราก็เข้าถึง Facebook ได้แล้วเหมือนกัน
แล้ว  Apple เกี่ยวอะไร จริงๆแล้วทาง Apple เคยมีประเด็นกับ Facebook มาก่อน เครื่องการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น เวลาเราเปิดดูของออนไลน์งะ เราเคยสังเกตมั้ยว่าทำไมมีของเหล่านั้นขึ้นบน Facebook นั่นแหละ
ภาพจากโทรศัพท์มือถือตัวเอง
 ก็เลยออก ระบบความปลอดภัยใหม่ที่จะถามทุกครั้งตอนโหลดแอพมาว่าอณุญาติเข้าถึงข้อมูลหรือมั้ยนั่นแหละครับ
เลยทำให้ Facebook ออกมาต่อว่าเลยทีเดียวสำหรับเรื่องนี้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ทาง Facebook ก็คงอยากใช้ข้อมูลตรงนี้ในการยิงโฆษณา มั้งครั้งคิดว่า
สำหรับการลงทุน
Facebook เองสำหรับผมแล้วมุมมองก็ยังคงไม่น่าสนใจเพราะว่า ผู้คนก็ยังคงมีทางเลือกที่จะใช้บริการแอพอื่นมากกว่าและหลากหลายกว่า มีมั้ยละครับที่เข้า Facebook ทั้งวัน มากสุดก็ 1-2 ชั่วโมงแล้วย้ายแอพ ไปเล่นแอพอื่นถูกมั้ยครับ TikTok ก็เหมือนกัน
เรื่องความมัดใจลูกค้าสำคัญสำหรับหุ้นที่ผมเลือกและสนใจ
ยกตัวอย่าง Apple เดียวจะมาเล่าให้ฟัง ครั้งหน้าถ้าใครสนใจ ติดตามไว้ได้เลย
โฆษณา