6 ก.พ. 2022 เวลา 13:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องต้องรู้ ก่อนดู ปรมาจาร​ย์ลัทธิมาร​ ตอนที่2
ความปัง!ของ “เฉินฉิงลิ่ง” และความดังของ หวังอี้ป๋อ -​เซียวจ้าน
ภาพจาก The Untamed official
ปัจจุบัน  《陈情令》เฉินฉิงลิ่ง ยังเป็นซีรีส์กระแสดี ติดโผซีรีส์ยอดนิยม โดยขณะนี้ยังมีผู้ชมหน้าใหม่ เข้าชมเพิ่มขึ้น ยอดวิวทะลุ 10,000 ล้านวิวขึ้นไป จนถึงปัจจุบัน​ยังคงมียอดการรับชมอย่างต่อเนื่อง
ภาพประกอบซีรีส์ เครดิตตามภาพ
วันที่ 27 มิถุนายน ปี 2019 ซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัวสุดปัง! สร้างทอล์กออฟเดอะทาวน์ ขึ้นฮอตเสิร์ช Weibo และขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วเอเชีย โดยเฉพาะไทย ทุกวันที่มีการออนแอร์ผ่านแอป We TV จะเกิดกระแส #ปรมาจารย์ลัทธิมาร กระหึ่ม! ทั่วทวิตภพและสื่อโซเชียล หลังซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศจบไปแล้ว Tencent ถึงกับประกาศภาพรวมในตลาดว่า The Untamed ช่วยเพิ่มการเติบโตของผู้ชมในแอป We TV ได้ถึง 250 % มีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเฉลี่ย 1 ล้านครั้งต่อเดือนนับตั้งแต่ซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัว
หวังอี้ป๋อ ในบทบาทของ หลานวั่งจี
เฉินฉิงลิ่ง เป็นซีรีส์จีนเพียงไม่กี่เรื่องที่ได้เข้าฉายในแอปพลิเคชั่น Netflix หลายๆ ประเทศ ทั่วเอเชีย อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และยุโรป ออนแอร์ไปทั่วโลก โดยออนแอร์บนช่องทีวีและแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งเกาหลีใต้เป็นเจ้าแห่งอุตสาหกรรมการผลิตซีรีส์ในเอเชียอยู่แล้ว ไม่ง่ายเลยที่ซีรีส์แดนมังกรจะไปผงาดกวาดเรตติ้งในดินแดนโสมแดง ล่าสุดแม้ว่าจะผ่านมาเกือบ3ปี แต่ก็ยังไปกวาดเรตติ้งความนิยมจากญี่ปุ่น จนมีการจัดคอนเสิร์ต​แฟนมีตติ้งในญี่ปุ่นเลยทีเดียว
เซียวจ้าน ในบทบาทของ เว่ยอู๋เซียน
นักแสดงนำของเรื่องมีพระเอก 2 คน แจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่เป็นดาวเจิดจรัสในวงการบันเทิง ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ดังระเบิดยิ่งกว่ากองทัพพลุงานเคาท์ดาวน์ เพียงเห็นโปสเตอร์โปรโมทแว๊บแรกเดาว่าเรื่องจะสู้กันเลือดสาด มารขาวมารดำ เอาเข้าจริงเรื่องนี้มีแต่พระเอก มิต-ตะ-พาบ ลูกผู้ชาย รักแท้ที่อยู่เหนือทุกสิ่ง หลานวั่งจี – เว่ยอู๋เซี่ยน คือตัวละครที่ได้นักแสดงนำอย่างหวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน ถ่ายทอดออกมาได้ละเมียดครบรส เก็บทุกรายละเอียด จนเกิดกระแสของคู่จิ้นที่เคมีในจอเรียลกลมกล่อม กระตุ้นต่อมเผือกให้อยากดูเบื้องหลัง (ใครเป็นเหมือนแอดยกมือขึ้น)
ภาพจาก We TV Thailand
เกิดกระแสแฟนด้อมของคนรักซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร และขยายฐานแฟนคลับของหวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน ออกไปทั่วโลก สังเกตได้จากการจัดคอนเสิร์ต และงานแฟนมีตติ้งจำนวน 3 ครั้งทั้งที่จีนและไทย แต่ขายบัตรหมดภายในไม่กี่นาที แฟนคลับนานาชาติมุ่งตรงมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่มีซีรีส์เรื่องไหนได้รับความนิยมมากขนาดนี้
ภาพ หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน ภายในงานคอนเสิร์ตแฟนมีทติ้งที่จีน ปี2019
#YiZhan #WangYibo #XiaoZhan เคมีนอกจอผลักดันให้เป็น คู่จิ้นแห่งปี ตลอด3 ปีมาแล้วที่ไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ก็ยังรั้งตำแหน่ง คู่ CP อันดับ1 โดยล่าสุด Special Awards มอบรางวัล Best Couple 2021 winner #mostbestfriendcoupleandshipper2021 ความเรียลนี้ไม่ต้องปรุงแต่ง เป็นคู่แท้ที่ดูแลกันและกันแบบที่คนในด้อมรับรู้ได้
นักแสดงของเรื่อง ได้รับความนิยมและมีผลงานการแสดงเรื่องอื่นๆ มากมาย เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการ โดยเฉพาะ หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน ความนิยมพุ่งแรงจากไอดอลวงการบันเทิง กลายเป็น นักแสดงหวังอี้ป๋อ นักแสดงเซียวจ้าน เป็นศิลปินที่ครบเครื่องมากความสามารถรอบด้านคนหนึ่งในวงการ ทั้งงานซีรีส์ ภาพยนตร์ ละครเวที พิธีกร คอนเสิร์ต งานเพื่อสังคม งานรัฐบาล ตลอดจนงานพรีเซนเตอร์แบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลก พุ่งเข้ามาไม่ขาดสาย มีผลงานใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมตามมามากมาย อาทิ ซีรีส์เรื่อง ตำ​นานจอมยุทธ​์ภูตถังซาน, นางโจร, กองกำลังประจัญบาน, ตำนานลั่วหยาง เป็นต้น
YiZhan กับงานรุ่งพุงแรงสุดๆ
ติดตามอ่านบทความ ตอนที่3 ความฟินของซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร​ ฟินแค่ไหน ทำไมแฟนๆ ไม่ยอมมูฟออน
ตัวอย่างความฟินความหมายของสายคาดหน้าผากของคนสกุลหลาน
#ปรมาจารย์ลัทธิมาร_9MCOTHD #陈情令
#TheUntamed #CQL #LanWangji #WeiWuxian #หลานจ้าน #เว่ยอิง
#WangYibo #XiaoZhan #博君一肖 #YiZhan #BJYXSZD #อี้จ้าน #yizhanszd
โฆษณา