6 ก.พ. 2022 เวลา 14:10 • ความคิดเห็น
เมื่อ เราต้องการ ให้ทีมงาน ชนะ
เราจะ เงียบ เพื่อฟัง ว่าสถานการณ์จริงๆที่เกิดขึ้นคืออะไร
ที่เรา พูดเยอะ เพราะ เราต้องการ ชนะ
พูดเพื่อ ข่ม อีกฝ่าย
พูดเพื่อ ตัวเองจะได้ถูกต้อง
พูดเพื่อ จะได้กดอีกฝ่ายลง
เมื่อไหรก็ตามที่เราฟัง ก็เพราะต้องการ จัดการปัญหาจริงๆ
ฟังเพื่อ ให้คนอื่นมีจุดยืน
ฟังเพื่อ ให้คนอื่นได้แสดงเรื่องที่เกิดขึ้น
ฟังเพื่อ ให้ทุกคน เสมอกัน
และร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกัน
หลักในการพูด มีอยู่ใน มงคล 38 คือ
วาจาสุภาษิต คือ คำพูดดีทั้งหมด ประกอบด้วย 5 อย่าง
1.พูดถูกเวลา
2.พูดความจริง
3.พูดสุภาพ
4. พูดมีประโยชน์
5. พูดด้วยเมตตา
ถ้าไม่ครบ ด้วย 5 อย่างนี้
อยู่เงียบๆจะดีกว่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา