7 ก.พ. 2022 เวลา 07:27 • กีฬา
#สงขลาเอฟซี ผู้เล่นคนที่ 12 🟥⬛
"พลังแฝง" นักฟุตบอลเงือกสมิหลา
พลังของบรรดาเหล่ากองเชียร์และแฟนบอลสงขลา เป็นอีกหนึ่งพลังงานชั้นดีในการขับเคลื่อนให้สโมสรก้าวเกินไปข้างหน้า คอยซัพพอร์ตสโมสรในด้านต่างๆ ส่วนมากในหนึ่งสโมสรก็มีกองเชียร์หลายๆ กลุ่ม แต่สำหรับ "สงขลา เอฟซี" แล้ว แฟนบอลทุกกลุ่มคือหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอลทั่วไป แฟนบอล Ultras เราจะมาร่วมเชียร์ ร่วมร้องเพลงด้วยกันทุกครั้งบนแสตนด์เชียร์
"กองเชียร์" คนที่ 12 คอยสนับสนุนสโมสร ทั้งค่าบัตรผ่านประตู ค่าของที่ระลึก ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ทำให้สโมสรคงอยู่ได้ แต่มีอีกสิ่งหนึ่งซึ่งผู้เขียนขอเรียกว่า "พลังแฝง" ซึ่งเป็นสิ่งที่มาจากบรรดาเหล่ากองเชียร์ส่งผ่านมายัง นักเตะ และ สต๊าฟโค้ช ซึ่งเป็นพลังงานที่ไม่สามารถจับต้องได้ แต่จะรับรู้และสัมผัสได้ ในเกมฟุตบอลหลายต่อหลายครั้ง "เสียงเชียร์" คือส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมๆ หนึ่ง ซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันและยากลำบาก สามารถพลิกสถานการณ์จากร้ายกลายเป็นดี อาทิ คืนมหัศจรรย์ที่ Istanbul ของบรรดาเหล่ากองเชียร์ "เดอะ ค็อป" หรือยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือ เกมระหว่าง สงขลา เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปัตตานี เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 เมื่อฤดูกาลก่อน (2020/21)
บรรดาบทเพลง หรือ เสียงเชียร์ มีอิทธิพลจริงหรือไม่ แน่นอนทุกๆ ประโยคในบทเพลงนั้น มีคำเฉพาะเจาะจงถึง สงขลา เอฟซี โดยเป็นทั้งประโยคที่ปลุกระดม ให้กำลังใจ และประกาศอุดมการณ์ ว่าพวกเขาพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างนักฟุตบอลในทุกๆ สถานการณ์ จึงไม่แปลกที่จะเป็นพลังบวกที่ส่งผ่านไปสู่นักบอลให้รู้สึกฮึกเหิม และมีกำลังใจในเกมการแข่งขัน
หลายต่อหลายเกมในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่สมาคมเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม ทุกๆ เกม แฟนบอลเงือกสมิหลาจะเดินทางมาให้กำลังใจพวกเราในทุกๆ สนาม ไม่ใช่แค่ใน "สนามติณสูลานนท์" เท่านั้น เพราะเมื่อคราวที่เราเดินทางไปแข่งขันที่ จ.ภูเก็ต พบกับ ป่าตอง ซิตี้ ก็มีบรรดากองเชียร์ไปให้กำลังใจไม่น้อย ทั้งที่เดินทางจาก จ.สงขลา หรือจะเป็นบรรดาแฟนบอลชาวสงขลาที่อาศัยอยู่ที่ภูเก็ต
แน่นอนว่าอีกหนึ่งเกมที่จะเกิดขึ้น ณ เมืองสุพรรณบุรี เชื่อว่าจะมีแฟนบอลจังหวัดสงขลา จำนวนไม่น้อย เดินทางไปให้กำลังใจสโมสรบ้านเกิด ที่สนามกีฬากลางสุพรรณบุรี ในศึก Chang FA cup 2021/22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สงขลา เอฟซี จะยกพลไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีก ซึ่งถ้าพวกเราผ่านไปได้ ก็จะทะลุไปถึงรอบตัดเชือก Semi Final เลยทีเดียว
แน่นอนว่าทุก ๆ เกมหลังจากนี้ "กำลังใจจากแฟนบอล" ทุกผู้ทุกนาม จะมีส่วนผลักดันให้สโมสรเราก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ต้องกลัวสิ่งใด เราเชื่อมั่นว่าปีนี้เราจะบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และเราจะเดินทางไปพร้อมกัน ไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
สโมสรสงขลาเอฟซี ถึง ผู้เล่นคนที่ 12 ทั้งประเทศไทย
โฆษณา