7 ก.พ. 2022 เวลา 14:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องต้องรู้ ก่อนดู ปรมาจารย์ลัทธิมาร
ตอนที่3 ความฟินของซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ฟินแค่ไหน ทำไมแฟนๆ ไม่ยอมมูฟออน
ภาพจากคอนเสิร์ตอำลาเฉินฉิงลิ่ง เดือนพฤศจิกายนปี 2019
ปรมาจารย์ลัทธิมาร เบื้องหน้าสุดฟินประทับใจ แต่ยังสู้เบื้องหลังละมุนอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มโมเม้นท์สุดฟินมาตลอด 2 ปี มีเบื้องหลังทั้งภาพ คลิป ข้อมูลต่างๆ ที่แปลออกจากต้นฉบับภาษาจีน จากบ้านไซต์ถูกส่งต่อไปยังบ้านคู่ บ้านต่างๆ จึงไม่แปลกใจ ทำไม กูซูถึงมีแต่คนหลงรัก อยากพำนักอยู่ที่ อวิ้นเซินปู้จื้อฉู่ วันนี้เราวิเคราะห์ 5 เคมีความฟินของ หวังอี้ป๋อ – เซียวจ้าน หากคุณมีโอกาสมาชมซีรีส์เรื่องนี้ แล้วจะมีแต่คำว่า “มูฟออนเป็นวงกลม”
เคมีความเรียลของคู่พี่จ้าน น้องป๋อ ฟินต่อไม่รอละจ้า
1. อี้จ้าน ในซีรีส์ดัดแปลงจากนิยายวาย สายตาสื่อผสานใจ น้อยแต่มาถ่ายทอดทุกซีนอารมณ์
ในซีรีสทุกคนจะได้เห็นความรักของ สหายคู่หนึ่ง ที่หันหลังชนกันต่อสู้กับเหล่าศัตรูอย่างไม่หวั่นเกรงความตาย แต่ในมุมที่ไม่มีเลิฟซีนนั้น หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน กลับเข้าถึงบทบาทและถ่ายทอดการแสดงให้คนดูรับรู้ถึงความรักของหลานจ้านกับเว่ยอิง ได้อย่างละเมียดละไม ทั้งงานสายตา การพูดจาที่ไม่ต้องพูดอะไรก็เข้าใจกันทุกคำ ใครขวางเว่ยอิงไม่ให้อธิบาย หลานจ้านก็จัดคาถาปิดวาจาให้พูดไม่ได้ซะเลย
2. อี้จ้าน การพบกันของสองไอดอล ดาวรุ่งของจีน ครั้งแรกที่ร่วมงานกันในซีรีส์ แต่ไม่ใช่ปีแรกที่พบกัน
เมื่อครั้งคอนเสิร์ตอำลาเฉินฉิงลิ่ง หวังอี้ป๋อได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีว่า ทีมปรมาจารย์ลัทธิมาร มีคนที่เขาพบเป็นคนแรก นั่นคือ เซียวจ้าน เพราะเขาไปพบกับจ้านเกอ เมื่อครั้งวง X-Nine ไปออกรายการ Day Day Up ที่เขาเป็นพิธีกร เมื่อปี 2017 ก่อนที่จะมีการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ ส่วนเซียวจ้านนั้น เขินได้น่ารักสุดๆ เรียกว่าทันที่พูดจบ เรียกแฟนคลับกรี๊ดลั่นฮอลล์กับความฟินระดับพรีเมียม
ภาพจากรายการ DayDayUp ปี 2017
3. ด้วยความทั้งหวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน มาจับคู่เป็นบัดดี้ที่เข้าฉากในปรมาจารย์ลัทธิมารเยอะมากๆ ดังนั้นทั้งคู่จึงเป็นพี่น้องที่สนิทกันมากๆ (แบบเสียงสูง) ย้ำความสนิทด้วยการหยอกล้อ แกล้งกันตลอดเวลาที่อยู่ในกองถ่าย คลิปเบื้องหลังปรมาจารย์ลัทธิมารยิ่งตอกย้ำพาทุกคนที่ตกหลุมรักทั้งคู่ให้ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิก กูซูแลนด์ เพราะความน่ารักของคู่อี้จ้านนั่นเอง โดยเฉพาะการใส่ใจต่ออีกฝ่ายสุดๆ แค่ทั้งคู่สบตา ขยิบตา พยักหน้า ยิ้มให้กัน เป็นความฟินที่แฟนคลับอินสุดๆ
ที่สำคัญ ป๋อตี้ ก็ชวนให้ จ้านเกอ มาช่วยออกแบบชุดนักแข่งรถ ในรายการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบ ที่อี้ป๋อสังกัดลงแข่ง หรือแม้กระทั่งการชวนจ้านเกอ เป็นแขกรับเชิญในรายการ Produce 101 ที่อี้ป๋อเป็นเมนเทอร์ประจำรายการนี้ โดยเป็นช่วงเดียวกับที่ ซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร กำลังถ่ายทำอยู่ในปี 2018 ถ้าใครได้ดูคลิปเบื้องหลังจะเห็นว่า ป๋อซ้อมเต้นให้จ้านเกอ ระหว่างรอเข้าฉากอีกด้วย
4. ความห่วงใยและดูแลกันและกันของพี่น้อง หวังอี้ป๋อ - เซียวจ้าน สานต่อความเรียลจนแฟนๆ พร้อมใจกันชิปคู่นี้มา 3 ปีแล้ว
เบื้องหลังการถ่ายทำเราจะเห็นป่อและจ้านคุยกัน ร้องเพลงด้วยกัน หรือแม้แต่พูดอะไรกันบ้างอย่างที่คนอื่นฟังไม่เข้าใจ มีแต่สองคนนี้เขาเข้าใจตรงกัน จ้านเองไถมือถือแล้วเห็นคอมเมนท์เชิงลบของแอนตี้ ก็กังวล จนอี้ป๋อเอามือถือของจ้านไป บอกว่า ผมจะบล็อกให้พี่เอง แล้วก็ไล่บล็อกเลยจ้า หรือช่วงที่ป๋อเล่าถึงการเต้น หรือ การเล่นสเก็ตบอร์ดให้จ้านฟัง พร้อมโชว์แผลเต็มตัว จ้านก็เห็นแล้วห่วงน้อง บอกว่านายควรใส่สนับเข่า เซฟตัวเองหน่อย ป๋อที่ได้ยินแบบนี้ ถึงกับหัวเราะบอกว่า ใครเขาทำกันมันไม่คูล!! แต่หลังจากนั้นต่อมาจนถึงปัจุบัน เราจะเห็น หวังอี้ป๋อ สวมสนับเข่าทุกครั้งที่โชว์เต้น ขึ้นคอนเสิร์ต ดูซิว่าสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าความห่วงใย ก็เป็นพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้
เครดิตตามภาพ
5. ตลอดเวลาเกือบสามปีที่ ซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ออนแอร์นั้น เรียกว่า แฟนๆ ไม่เคยเหงา เพราะมีเบื้องหลังน่ารักๆ แบบเรียลสุดๆ ของหวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน ที่แฟนคลับพากันแชร์โมเมนท์ลง weibo และสื่อโซเชียลมีเดียทุกๆ แพลตฟอร์ม ทำให้เกิดความรักความผูกพันระหว่างนักแสดงนำกับแฟนคลับ และยังแพร่กระจายออกไปในวงกว้าง ขยายฐานแฟนของคู่อี้จ้าน และฐานแฟนของซีรีส์ เพิ่มจำนวนแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง มีคนใหม่ๆ เข้ามาดูซีรีส์ หรือ ดูเบื้องหลังแล้วฟิน จนไปหาซีรีส์มาดู แล้วก็ วนดูกันต่อเนื่อง จนทำให้ ปรมารจารย์ลัทธิมาร เป็น ซีรีส์ที่ครองใจผู้ชมได้ทั่วโลก เราหวังว่า ในโอกาสที่ซีรีส์จะออนแอร์บนแพลตฟอร์มทีวีของไทยอย่างช่อง 9MCOT HD จะมีคนที่หลงรักปรมาจารย์ลัทธิมาร มาเพิ่มเติมเป็นสมาชิกกูซูด้วยกัน
ติดตาม ตอนที่4 เพลง Wuji -​ไร้พันธนาการ ตำนานเพลงซีรีส์ที่มีเพียงเรา
#ปรมาจาร​ย์ลัทธิมาร​
#ปรมาจารย์ลัทธิมาร_9MCOTHD #陈情令
#TheUntamed #CQL #LanWangji #WeiWuxian #หลานจ้าน #เว่ยอิง
#WangYibo #XiaoZhan #博君一肖 #YiZhan #BJYXSZD #อี้จ้าน #yizhanszd
โฆษณา