20 ก.พ. 2022 เวลา 02:45 • ความคิดเห็น
💕 Love . . . Life and Sharing 💞
จุ ด . . . ส ะ ดุ ด ใ ห้ คิ ด
Cr. คนไทยตัวเล็กเล็ก
🔶️
การจะเดินให้ถึงจุดหมาย ไม่จำเป็นต้องรีบเดิน
แต่ถ้าไม่จำเป็น
อ ย่ า ห ยุ ด เ ดิ น
2
เชื่อว่าเราต่างมีจุดหมาย หรือเป้าหมายกันทั้งนั้น เป้าหมายระยะสั้น กลาง ยาว
เส้นทางที่จะนำเราไปสู่จุดหมายปลายทาง ต้องผ่านอะไรมากมาย หลายคนพูดว่า ไม่ใช่แค่จุดหมายปลายทางนะที่สำคัญ แต่ระหว่างทางก็สำคัญเช่นกัน หากเราต้องการถึงจุดหมายโดยเร็ว แล้วทำให้เราต้องรีบเดิน เราอาจพลาดหลายสิ่งหลายอย่างระหว่างทางไปก็ได้
เชื่อเถอะว่า เราสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้แน่นอน
ตราบที่เรา "ไม่หยุดเดิน"
1
🔶️
เส้น เกิดจากจุดที่เรียงร้อยต่อกันไปฉันใด
เส้นทางชีวิต
ก็เกิดจากแต่ละจุดของประสบการณ์ที่รวมเข้าด้วยกันฉันนั้น
2
แต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เปรียบเหมือนแต่ละจุดที่เติมต่อและร้อยเรียงกันจนเป็นเส้น
เราคือคนที่กำหนดจุดแต่ละจุด เพื่อกำหนดเส้นทางชีวิตของเรา
เพียงทำแต่ละจุดให้ดีเต็มความสามารถ เพื่อผลลัพธ์ คือ เส้นทางชีวิตที่ดี แม้จะคดเคี้ยวไปบ้าง ก็ไม่เป็นไร
🔶️
จุด จะเล็กหรือใหญ่ ก็เป็นส่วนทำให้เกิดเส้นที่สมบูรณ์
ประสบการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย
ก็เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ได้เช่นกัน
1
ทุกจุดมีความสำคัญต่อเส้น เหมือนฟันเฟืองทุกตัวสำคัญต่อเครื่องจักร
ในความสำเร็จ อาจมีความล้มเหลวอยู่เบื้องหลัง
ในความล้มเหลว อาจมีความสำเร็จอยู่เบื้องหน้า
ทุกสิ่งทั้งดีและร้ายต่างเป็นส่วนผสมซึ่งกัน ขึ้นอยู่กับมีส่วนใดมากกว่า
🔶️
ลายผ้าที่สวยงาม อาจเกิดมาจากจุดด่างพร้อยในเบื้องต้น
แต่กลับสร้างความแปลกใหม่ให้กับผ้า
ชีวิตที่มีจุดด่างพร้อยบ้างยังเป็นชีวิตที่สวยงามได้เสมอ
2
ความสมบูรณ์แบบนั้นไม่มีจริง
สุดแต่มุมมองของแต่ละบุคคล แต่ละช่วงเวลา แต่ละสถานที่
1
จงเลือกมองลายผ้าที่สวยงาม ดีกว่าเพ่งมองจุดด่างดำเล็กน้อยบนรอยผ้านั้น
2
ชีวิต "บัดซบ" ของใครหลาย ๆ คน ยังกลับมาประสบความสำเร็จในบั้นปลายได้
ชีวิตนั้นสั้น เลือกมองในสิ่งดี
1
🔶️
จุด . . ที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือ . . . จุ ด เ ป ลี่ ย น
2
จุดเปลี่ยน มีความเป็นไปได้ทั้งสองทาง
คือ เปลี่ยนจากดี เป็น ร้าย
หรือ เปลี่ยนจากร้าย เป็น ดี
1
ความเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องมาจาก ความไม่แน่นอน
ในขณะที่ ความไม่แน่นอน นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
1
ไม่ว่าจุดเปลี่ยนที่เกิดขึ้น จะส่งผลอย่างไร การมีสติ และคิดไตรตรองอย่างรอบคอบจะช่วยให้จุดเปลี่ยน เป็นเพียงแค่ "จุดเปลี่ยน" ไม่กลายเป็น "จุดดับ"
1
อย่าปล่อยให้อดีตที่ไม่สวยงาม มาทำลายอนาคตที่เราสามารถสร้างให้สวยงามได้
🔶️
Cr. คนไทยตัวเล็กเล็ก
💕 ก็แค่อยากแชร์
20 กุมภาพันธ์ 2022

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา