7 ก.พ. 2022 เวลา 17:51 • ไลฟ์สไตล์
แนะวิธีขอพร บูชาท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทัศน์ ให้ปัง ปี 2565
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทัศน์
แนะวิธีขอพร #บูชาท้าวเวสสุวรรณ #วัดสุทัศน์ ในปี 2565 ให้สมหวัง ปังในทุกเรื่อง การงาน การเงิน เสริมโชคลาภ ความเจริญก้าวหน้า ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายสิ่งอัปมงคล พร้อมคาถาบูชาและวิธีการอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณไว้บูชา วันนี้ GoIndii จะชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ท้าวเวสสุวรรณ และวิธีการขอพรเพื่อเสริมความปังกันค่ะ
ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูรที่มีฤทธิ์มาก เป็นเทพที่สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจเป็นบริวาร เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ดังนั้นผู้คนจึงมักบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อใช้ในการป้องกันภูตผี ไล่สิ่งอัปมงคล โดยเฉพาะคนจีนที่เชื่อถือเรื่องของปีชง ก็จะบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อแก้ปีชง หรือหากบ้านใดที่มีเด็กเล็กที่มักจะร้องไห้ตอนกลางคืน เพราะเชื่อว่ามีผีมาคอยรบกวน ก็มักจะนำยันต์ท้าวเวสสุวรรณหรือรูปปั้นมาไว้ตรงหัวนอน เพื่อให้ท่านคอยคุ้มครอง และยังมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ เป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง อาณาจักรของท้าวเวสสุวรรณปกครองนั้นมหาศาลมาก ผู้คนจึงบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอพรด้านการเงินด้วย
ท้าวเวสสุวรรณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดสุทัศน์
ท้าวเวสสุวรรณที่คนส่วนใหญ่รู้จักจะเป็นรูปลักษณ์ของยักษ์ที่ยืนถือกระบองหรือคทา มีท่าทางน่าเกรงขาม แต่ก็ยังมีอีกรูปลักษณ์หนึ่งคือ ชายพุงพลุ้ย ที่เชื่อกันว่า เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ร้านค้าหรือสถานประกอบการจึงมักบูชาท้าวเวสสุวรรณรูปนี้ เพื่อเรียกเงินเรียกทองเข้าร้าน
หากพูดถึงสถานที่ที่คนไทยนิยมไปกราบไหว้สักการะท้าวเวสสุวรรณ ในประเทศไทยเองก็จะมีตามจังหวัดต่างๆ ที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ใกล้กรุงเทพ ได้แก่
  • ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  • ท้าวเวสสุวรรณ วัดเกตุมดีศรีวราราม ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
  • ท้าวเวสสุวรรณ วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี
  • ท้าวเวสสุวรรณ วัดนางตะเคียน ริมแม่น้ำแม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
สำหรับวันนี้ GoIndii จะชวนเพื่อนๆ มาสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดสุทัศนเทพวราราม หรือนิยมเรียกสั้นๆ ว่า วัดสุทัศน์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร ใกล้กับเสาชิงช้า เชื่อว่าหากใครนำท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์ไปบูชาจะมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะพระวิหารตั้งอยู่บนพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์คือใจกลางกรุงเทพมหานครหรือสะดือเมือง และถือเป็นเจ้าตำรับการสร้างและปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ หากใครที่ต้องการจะเข้าไปเช่าสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดสุทัศน์ก็จะมีท้าวเวสสุวรรณให้เช่ากันอีกด้วย รวมถึงยันต์กันภัยท้าวเวสสุวรรณ ผู้เขียนเองก็ได้เช่าท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์มาบูชาไว้ เป็นองค์เล็กๆ ไว้ติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล และปกป้องภัยจากภยันอันตราย เนื่องจากผู้เขียนต้องเดินทางบ่อยๆ
ที่อยู่วัดสุทัศนเทพวราราม 146 ถนนบำรุงเมือง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 08.30-21.00 น.
โทร : 0-2622-2819
เสาชิงช้า วัดสุทัศน์
ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์ หากใครขอพรเป็นประจำก็ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ซึ่งสามารถขอพรได้ทั้งเรื่อง การงาน การเงิน ความรัก ครอบครัว สุขภาพ การเรียน การสอบบรรจุราชการ สำหรับผู้เขียนเวลาทำบุญกรวดน้ำ ก็มักจะระลึกถึงท้าวเวสสุวรรณด้วยเสมอ เพื่อขอให้ท่านปกป้องคุ้มครองขอให้ปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงโควิดนี้ ก็ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ
เคล็ดลับการบูชาท้าวเวสสุวรรณมาไว้ที่บ้าน
ก่อนที่เราจะอัญเชิญให้ท้าวเวสสุวรรณมาปกป้องคุ้มครองที่บ้าน ให้จุดธูป 9 ดอก เพื่ออัญเชิญท้าวเวสสุวรรณเข้าบ้าน พร้อมขอให้เจ้าที่เจ้าทาง เปิดทางนำท้าวเวสสุวรรณเข้ามาบูชา สวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วอฐิษฐานให้ท่านมาอยู่กับเราปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป โดยสามารถบูชาด้วยน้ำเปล่าหรือหากสะดวกทุกวันพระให้นำดอกมะลิ หรือ ดอกกุหลาบแดง 9 ดอกมาบูชา และหมั่นทำบุญรักษาศีล 5
วิธีขอพรบูชาท้าวเวสสุวรรณให้ปังสมความปรารถนา
การบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อความสำเร็จและสมหวัง แนะนำให้จุดธูป 9 ดอก และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก (ดอกกุหลาบแดง) ก่อนสวดให้ตั้งจิตอธิษฐานระลึกถึงพระคุณบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย และพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และกล่าวคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
บทสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ (กล่าว 3 จบ)
อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ
มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ
ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต
เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ
ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ
บทสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
หากใครที่มีโอกาสได้เข้าไปที่วัดสุทัศน์ ข้างในก็จะมีพระพุทธรูปภายในให้เราได้กราบไหว้สักการะ รวมถึงพระประธานในอุโบสถที่ประชาชนต่างให้ความเคารพบูชาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล หากใครไปแล้วก็อย่าลืมทำบุญชำระหนี้สงฆ์ ทำบุญช่วยค่าน้ำค่าไฟทางวัดด้วยนะคะ
ไหว้พระวัดสุทัศน์
เดินเที่ยว ไหว้พระ วัดสุทัศน์
ภาพประกอบทั้งหมด โดยผู้เขียน GoIndii
โฆษณา