7 ก.พ. 2022 เวลา 18:26 • ความคิดเห็น
จากประสบการณ์เกี่ยวกับสินเชื่อนะคะ.. โดยหลักการ เราควรต้องซื้อบ้านก่อน แล้วค่อยซื้อรถ ถ้ากู้ซื้อรถ สมมติกู้ระยะเวลา 3-5 ปี ก็ต้องตามนั้นไม่สามารถตัดจบก่อนเวลาได้ ส่วนกู้ซื้อบ้าน แนะนำเลือกระยะเวลาผ่อนที่ 30 ปี (มีมากจ่ายมาก จะลดทั้งต้นและดอก) แล้วเราค่อยเลือกจ่ายในเรทผ่อน 10 ปีก็ได้ถ้าเราจ่ายไหว.. กู้ซื้อบ้านแล้ว เราสามารถกู้ซื้อรถต่อได้ไม่ยาก (ถ้าฐานเงินเดือนเราพอ) แต่ถ้ากู้ซื้อรถก่อน เวลาขอกู้ซื้อบ้านจะได้ยากกว่า..
ถ้าเราต้องเช่าบ้านอยู่ สมมติ เช่าอยู่เป็นระยะเวลา 5-10 ปี เมื่อเราย้ายออก เงินนั้นก็จบกันไป แต่ถ้ากู้ซืัอบ้าน รายเดือนที่จ่ายไปเมื่อจ่ายครบเราก็ได้บ้านเป็นของเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องดูความจำเป็นของคุณเป็นหลัก เช่น ถ้ารถนั้นต้องเอามาทำมาหากินเพื่อก่อให้เกิดรายได้ ก็คงต้องเลือกซื้อรถก่อน.. ขอให้ได้ข้อสรุปที่เหมาะสมที่สุดนะคะ
โฆษณา