8 ก.พ. 2022 เวลา 01:35
"22.45.ข่าวรอบดึกแล้วนะแม่ นอนได้แล้ว"
"จ๊ะลูกก็รีบนอนเถอะพรุ่งนี้ทำงาน ฝันดีลูก"
"ฝันดีค่ะแม่"
.
.
.
"สวัสดีค่ะ ทุกคนนั่นลูกค้ากลุ่มนี้กลับมาแล้ว"
"ไปรับออเดอร์สิ"
"ค่ะ" ฉันรับและเดินไปทักลูกค้า
"สวัสดีค่ะโอ้ อเล็ก"
Hi "i'm art" เด็กหนุ่มหัวทอง ชาวต่างชาติตอบรับฉันและเอ่ยโม้
i know i fowllow your IG ปีนี้คุณโตขึ้นเยอะเลย แล้วดูลีน่าเธอโตเป็นสาวแล้ว"
ฉันว่าพรางเดินไปหาเด็กผมทอง ก่อนไปลูบหัวเธอ อย่างเอ็นดู ก่อนจะเดินไปหาพ่อของพวกเขา
"would you like some food?" ฉันถาม
"Raotp Pok !" เขาตอบ
"??????" (อะไรนะ อ่านว่าอะไรนะ ฉันไม่เคยได้ยิน)
"ขาหมูสามชั้น" เขาพูดภาษาไทยกับฉันเมื่อฉันแปลไม่ออก
"ออค่ะ" (ภาษาอังกฤษมันเขียนงี้เหรอ ไม่น่าใช่ แต่ในเมนูนี้มันแบบนี้)
"อเล็กซ์เอาด้วย ของอเล็กซ์ขาหมูอบ
ของผมขาหมูสามสี"
"ขาหมูสามสี????? ได้ค่ะเดี๋ยวไปหามาให้ค่ะ"
.
.
..
ฉันเดินผ่านห้องที่มีถังขนมปีบมากมาย แล้วเข้าไปหาพ่อครัว
"ลุงเชฟค่ะ ลูกค้าอยากกินขาหมูสามสี ลุงเชฟทำเป็นไหม"
"ไม่เคยทำ เดี๋ยวถามแม่ณี"
"เมนูเดิมที่ลูกค้าประจำ กินประจำนั้น ลูกค้าประจำคนนี้ เดี๋ยวหนูดูในเฟสให้"
"เครื่องไอแพดโรงแรมมันช้าไปดูเครื่องเองตะ"
"เคงั้นเอาโทรศัพท์หนู"
"อ๊ะ! นี่ข่าวอะไร ข่าวคนผูกคอตายที่ต้นมะขาม
น่ากลัวจัง" ฉันว่าพรางดูข่าวนั้น
ก่อนที่ร่างตัวเองจะมาหยุดในสถาณที่แห่งหนึ่ง
"สวนสาธารณะ ยังสวยเหมือนเดิม อากาศสดชื่นจัง ไปนั่งพักใกล้ๆต้นไม้ดีกว่า แต่เอ๊ะ นี่มันยางต้นไม้หรืออะไร" ฉันมองสีแดงเข้มออกดำ ที่ย้อยอยู่เต็มต้นมะขาม
"เธอเข้า ไปทำไมนั้นมันต้นไม้ที่มีคนผูกคอตาย"
"ห๊ะอะไรนะ ข่าวคนผูกคอตายนั่นมันที่ภูเก็ต ที่ตรงนี้เหรอ"
"ใช่ ไปกับบ้านกันเถอะแก"
ที่บ้าน (บ้านใคร?)
"ทำไมคนเยอะแยะเลย" ฉันถาม
"เขามางานพี่แบงค์นะ" เพื่อนตอบ
"พี่แบงค์ทำไมเป็นอะไร"
"พี่แบงค์ไงที่ผูกคอตายใต้ต้นมะขาม"
"ห๊ะ! จริงดิ"
"ไปแกไปบ้านนู้นกัน"
"แล้วนี่บ้านใคร" ฉันถาม
"บ้านพี่แบงค์ไง" เพื่อนตอบเล่นเอาฉันตกใจ
"ฉันมีความรู้สึกว่าพี่แบงค์ยังอยู่นี่" ฉันว่า
"อืมใช่เขาอยู่" เพื่อนตอบหน้าตาเฉย
"และตอนนี้เขายืนอยู่ข้างๆฉัน" ฉันตัวสั่นไปหมด เมื่อเห็นเงาดำๆอยู่ข้างๆ
"นาไม่ต้องกลัวนะ" เสียงผู้ชายที่ดังมาทำให้ฉันหันไปมอง แฟนเก่านี่นารู้จักพี่แบงค์ด้วยเหรอ
"รู้จักสิ เธอสบายดีไหม" (ฉันแค่คิดในใจทำไมมันรู้ว่าฉันถามอะไร)
"สบายดี นาเธอยังโกรธกันอยู่ไหม"
"ไม่โกรธฉันไม่มีอะไรติดค้างในใจเพราะฉันไม่รักเธอแล้ว"
"อืมฉันเข้าใจดี"
"นาแกไปคุยกับเขาทำไม" เพื่อนฉันทักท้วง
"คุยไปอย่างนั้น ฉันไม่อยากถือโทษมีเวรต่อกัน"
"คิดดี😀😀😀" เพื่อนว่า
ปั้ง! ปั้ง! เอียด! เสียงจากห้องช่างที่ดังประจำของทุกเช้า ปลุกฉันที่กำลังนอนฝันเป็นเรื่องเป็นราวให้ตื่นขึ้น
ฉิบหาย! ลืมชาจแบตโทรศัพท์ แบตหมด หลับไปหลังจากวางสายแม่ นี่มันกี่โมงละวะ ฉันตื่นสาย ทันงานหรือเปล่า
07.45 ! ยังมีเวลา ฉันวิ่งเข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตา
ขอให้ฝันร้ายกลายเป็นดี ฝันดีขอให้ดียิ่งขึ้น
ก่อนจะกลับมานั่งทบทวนความฝัน
หยิบโทรศัพท์เข้า Blockdit
ฝันอะไรก็แล้วแต่ ขอให้คุณฝันดี
sleep well
ฝันเห็นว่ามีคนผูกคอตายเลขนำโชค
18 😂 (ว่าไปจริงเหรอ )
(ค้นเจอในเน็ตเห็นทีต้องลอง 🤣)
โฆษณา