8 ก.พ. 2022 เวลา 01:55 • ความคิดเห็น
ดาราสาวสวยเก่งอารมณ์ดีครบสูตรยุคก่อน อย่างคุณยายปิยะมาศ โมนยะกุล สมรสกับผู้กำกับอารมณ์ดี คุณปู่กำธร ทัพคัลไล ร่วม 26 ปี แม้คุณยายปิยะมาศจะไม่สามารถมีบุตรได้ แต่เป็นคู่ที่ใครหลายคนบอกว่าเป็นคู่แท้อยู่กันชนิดถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ได้รับเชิญไปเป็นแขกผู้เกียรติ จัดที่นอนให้บ่าวสาวหลายคู่ ดูน่าอิจฉา แต่ต่อมาปู่กำธรเริ่มไปเข้าฟิตเนส แล้วไปพบรักกับสาวคราวลูก จนเมื่อสาวคราวลูกตั้งครรภ์ ก็ได้ทำให้ชีวิตคู่ 26 ปี ต้องล่มสลาย เลิกร้างกับคุณยายปิยะมาศฯ
1
คุณพ่อกับคุณแม่เราพบรักกัน เพราะคุณพ่อมาเป็นลูกจ้างคุณปู่ในโรงสี แล้วพบรักกับหลานคุณปู่ซึ่งก็คือคุณแม่เราเป็นหลานสาวคนโต ทำให้ทั้งสองท่านหนีตามกันออกมาตั้งรกราก ในขณะที่คุณแม่เราอยู่ในวัย 19 ปี จนท้ายที่สุด คุณพ่อเราเสียชีวิต ในขณะที่คุณแม่เราอยู่ในวัย 44 ปี สิริรวมครองคู่ 25 ปี ภาพจำที่เราเห็นคือ คุณพ่อทำงานหนักมาก คุณแม่ก็ด้วย เพื่อสร้างฐานะ และทั้งสองท่านก็ทะเลาะกันบ่อยมาก แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตร่วมกัน แม้จะทะเลากันรุนแรงแค่ไหน ก็ยังคงนอนห้องเดียวกัน และคุณแม่เราก็ดูแลคุณพ่อเราตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต
ณ ตอนนี้ วัยเราก็ไล่เลี่ยกับคุณแม่ในวัยที่ต้องสูญเสียคุณพ่อ เราจึงได้ข้อสรุปว่า มันไม่มีบทสรุปสำหรับชีวิตคู่ มันเป็นบทสรุปเฉพาะคู่ เฉพาะคน มันไม่มีสูตรสำเร็จใด และมันบอกไม่ได้ว่า เพราะเขาเข้าใจกัน รักกันมาก หรือว่าอยู่กันด้วยเพราะลูก เรามองว่า มันเกิดจากวัยที่มากขึ้น วุฒิภาวะที่มากขึ้น มันตกผลึกมากขึ้น และยังมีปัจจัยประกอบอื่นอีกมาก ที่สำคัญ ความเบื่อหน่ายของจิตนั้นเป็นธรรมะ มันเกิดขึ้นแน่นอน มันต้องมีความเบื่อการเสพสมสิ่งใดซ้ำๆ ทำอะไรซ้ำๆ ดังนั้น เราจึงคิดว่าไม่ควรด่วนสรุปชีวิตคู่ ไม่ว่าคู่ใครก็ตามค่ะ
โฆษณา