8 ก.พ. 2022 เวลา 03:22 • ธุรกิจ
ชี้ช่อง 3 ธุรกิจมาแรง เมื่อก้าวเข้าสู่ยุค Metaverse
ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งประสบความสำเร็จเร็ว
โลกของ ‘Metaverse’ ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของโซเชียลมีเดียเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงด้านไอที ธุรกิจ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของมนุษย์ และนี่คือโอกาสสำหรับธุรกิจที่พร้อมจะปรับตัว และลุยไปกับการทำธุรกิจบนโลกใบใหม่ วันนี้ผมจะพาไปรู้จักกับ 4 ธุรกิจมาแรงในโลก Metaverse เพื่อจุดประกายไอเดียให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจกันครับ
▪ ธุรกิจโฆษณา โดยใช้ Virtual Reality เป็นหลัก
สื่อโฆษณาบนโลกเสมือนจริงนี้จะใช้เทคโนโลยี Virtual Reality เป็นหลัก สามารถแสดงภาพได้ถึง 360 องศา เพิ่มการรับรู้จากประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้ดีขึ้น ในรูปแบบภาพนิ่งที่จับเซนเซอร์ในชีวิตจริง หรือแม้กระทั่ง Digital Cinematography ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับคนดูได้
เราอาจจะเคยเห็นผ่าน ๆ ตากันมาบ้างแล้ว สำหรับ AI Influencer ซึ่งเป็นคนดังที่ถูกสร้างจากคอมพิวเตอร์ ความน่าสนใจก็คือ เหล่า AI Influencer สามารถเดินตามกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้ชัดเจนกว่ามนุษย์ซะอีก ! เช่น การโพสต์ การสื่ออารมณ์ที่ตรงกับความต้องการของแบรนด์ ซึ่งถือว่าน่าทึ่งไม่น้อยเลยล่ะครับ
▪ ธุรกิจเกมออนไลน์
เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมในโลก Metaverse เพราะมากกว่าการได้เข้ามาเล่นเกม คือการได้สร้างตัวตนในเกม รวมไปถึงสร้างชุมชน ความพิเศษคือ สามารถเล่นเกมไปด้วย ลงทุนเกี่ยวกับ NFT ไปด้วยได้ในเวลาเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีข้อผูกมัดเหมือนสกุลเงินดิจิทัล ETH ครับ
▪ ธุรกิจเสื้อผ้า และแฟชั่น
สังเกตได้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็น Gen Z ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่บนโลกออนไลน์ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากเกิดวิกฤตโลก ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนส่วนมากยอมจ่ายซื้อเสื้อผ้าที่ไม่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตจริง
เจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นต้องซื้อวัสดุ, ไม่ต้องหาโรงงานเย็บผ้า หรือแม้กระทั่งไม่ต้องเสียค่าจัดส่งอีกด้วยครับ พอต้นทุนการผลิตลดลง ราคาสินค้าก็ลดลงตามไปด้วย ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
1
แน่นอนว่าโลกเสมือนจริง จะอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ถ้าใครไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ ในการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มนี้ ควรมองหาแพ็กเกจที่เอื้อต่อการทำงานบนโลกออนไลน์ ในราคาจับต้องได้ ผมขอแนะนำแพ็กเกจสำหรับธุรกิจที่เน้นใช้อินเทอร์เน็ตไม่อั้นอย่าง WorryFree Plus Data มาพร้อมกับเน็ตไม่ลดสปีด จะติดต่อธุรกิจในโลกออนไลน์นานแค่ไหนก็ไม่มีสะดุด พร้อมโทรฟรีในกลุ่มเครือข่าย dtac ไม่พลาดทุกการติดต่อ ในราคาคุ้มแสนคุ้ม เพียง 899.-/เดือน เท่านั้นครับ
📌 สนใจสมัครใช้แพ็กเกจ WorryFree Plus Data
หรือโทร dtac business Call Center 1431 ได้เลยครับ
ติดตามสิทธิประโยชน์ สาระความรู้เทคโนโลยี
ข่าวสารธุรกิจ เคล็ดลับดี ๆ จากทางดีแทค
โฆษณา