8 ก.พ. 2022 เวลา 08:25 • อสังหาริมทรัพย์
เจาะลึกจุดเด่น คอนโดแบรนด์ดัง AP Thailand
จากบทความที่แล้วเต๋อได้พาทุกท่านไปเจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง Sansiri ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นๆ ของประเทศไทยกันมาแล้ว วันนี้เต๋อจะพาไปพบกับอีกหนึ่งผู้ก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นๆอีกหนึ่งบริษัท นั้นก็คือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือภาษาอังกฤษ AP (Thailand) Public Company Limited ชื่อย่อ AP Thai บริษัทเอพีมีการประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงสร้างรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทจะมาจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย อาทิเช่น โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม แต่ในวันนี้เต๋อจะพาไปชมคอนโดมิเนียมทุกระดับของเอพีกันครับ
AP เริ่มสร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ โดยชายสองคนมีนามว่า (A) อนุพงษ์ อัศวโภคิณ น้องชายของ อนันต์ อัศวโภคิณ แห่ง LH คุณอนุพงษ์ มีอายุห่างจากพี่ชายคือ คุณอนันต์ อัศวโภคิณ ร่วมๆ 10 ปี อยากจะออกมาสร้างตำนานของตัวเอง จึงจับมือร่วมกับ (P) พิเชษฐ วิภวศุภกร ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2534 ภายใต้ชื่อ เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ชื่อย่อ AP และอยู่ในกลุ่มหุ้น SET100 โดยแต่งตั้ง คุณ อนุพงษ์ อัศวโภคิน เป็น รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 บริษัทได้แจ้งเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิม “บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)” เป็น “บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)”
ในปัจจุบันมีกลุ่มบริษัทย่อยจำนวน 20 บริษัทฯ ประกอบด้วย บริษัทดำเนินธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, ดำเนินธุรกิจประเภทให้บริการหลังการขาย, ดำเนินธุรกิจประเภทตัวแทน, นายหน้าซื้อขายเช่าอสังหาริมทรัพย์, ดำเนินธุรกิจประเภทรับเหมาก่อสร้างให้แก่บริษัทในกลุ่ม และดำเนินธุรกิจประเภทให้บริการอื่นๆ
บริษัทเอพีและบริษัทในกลุ่มได้พัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้ามาแล้วทั้งหมด 60 โครงการตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ภายใต้ชื่อแบรนด์ VITTORIO, THE ADDRESS, RHYTHM, LIFE, ASPIRE, COO และมีการร่วมทุนกับ Mitsubishi Estate Group ซึ่งเป็นเครือบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีสินทรัพย์สูงสุดในญี่ปุ่น
แต่ผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี กลับทำให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปด้วย ถึงแม้ว่า AP Thailand จะเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจกว่า 30% ขึ้นแท่นอันดับ 2 ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศ ในปี 2561 การให้บริการแบบ Physical product คือ ตัวบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม อาจจะไม่ตอบโจทย์ครอบคลุมต่อความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ AP ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายสำคัญของไทย จึงเลือกที่จะ Disrupt ตนเองด้วยการบุกเบิกธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ทุกความต้องการในทุกช่วงชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์และครบวงจรที่สุด
ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ ‘AP World, A New Vision of Quality of Life’ ที่มาพร้อมกับ Passion ในการสร้างโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการใช้นวัตกรรมยกระดับมากกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว ลองไปดูกันว่าภายใต้ Eco System ใหม่ที่ AP พัฒนาขึ้นมา ผ่าน 3 ธุรกิจใหม่หรือ Disruptive Business ที่เกิดขึ้น จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และจะสามารถตอบโจทย์เป้าหมายในการสร้างโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีของเราได้มากน้อยขนาดไหน
อ่านบทความเพิ่มเติม >> https://bit.ly/35KVOQb
📲 ติดตามสาระดีๆและคอนโดมิเนียมราคาพิเศษได้ที่นี่
📞 Call 1319
✅ Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk
โฆษณา