8 ก.พ. 2022 เวลา 08:58 • ศิลปะ & ออกแบบ
who is jimmiler melberg???👀🧐
#ขอแชร์หน่อย #wannashare
Mood-board
จิมไมเลอร์ เมลเบิร์ก ( jimmiler melberg)
ก็คือเรื่องมีอยู่ว่าตอนรีเสิชจะทำงานก็บังเอิ๊นไปเจองานคุณคนนี้แล้วน่าสนใจมากคือฮีเป็นคนที่ทำพวกของเล่นเด็กในสนามเด็กเล่น(play sculptor)งี้และด้วยความที่ก็เป็นศิลปินที่ทำประติมากรรม(sculptor) และ อินสตอเลชั่นอาร์ต(installation art) และ ตัวเขาเองก็ได้การอิทธิพล (influence) จากพ่อมาประมานนึงเพราะพ่อเขาได้เปิดร้านช่างไม้ผสมกับตัวเขาเองก็สนใจอาร์ตมาตลอดเเละยังไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับศึกษาอิสระในยุโรปกับประติมากร Ossip Zadkine (นักประติมากรรมศิลปินที่ดังของฝรั่งเศสท่านหนึ่งงง)
ทีนี้เขาก็เริ่มเลออ!!
พอมาทำสนามเด็กเล่นก็มีความเก๋ ความavantgrade สุดเพราะเขาไม่ได้คิดแต่การใช้งาน (fuctional)ว่าเป็นแค่เครื่องเล่นก็ไม่จำเป็นต้องดูเว่อร์ไหม๊มมมมม??
แต่ฮีคนนี้ไม่คือด้วยความเขาเป็นศิลปินการดีไซนเลยใส่ความเป็นidentityของตัวเขาเเละผสมกับการดีไซน์ เลยออกมาเป็นเครื่องเล่นที่ถ้าเราไม่เล่นมันก็จะเป็นอินสตอเลชั่นอาร์ต (installation art) อันนึงนี่เองค๊าาา
his work play sculptor
ด้วยเพราะความชอบและบวกกับสิ่งที่เขาได้รับอิทธิพล ผสมกับชาติเกิดคือsweden งานของเขาจะมีความswedish scadinavia มากและก็โด่งดังสุดในช่วงmid-century ที่สุดดดด
พอได้ดูงานนและใบเขียนออกแบบและการคิดยิ่งชอบและประทับใจสุดๆเพราะเราก็ชอบสไตล์แบบนี้อยู่แล้วยิ่งมีการผสมอาร์ตของเล่น เก๋ค้าไอเลิฟ
#รีวิวไปเรื่อย #เสพศิลป์ #คนดัง #รีวิว #ประติมากรรม
#ประวัติศาสตร์
โฆษณา