8 ก.พ. 2022 เวลา 11:10 • ไลฟ์สไตล์
ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าช่วงนี้เทรนด์ Cafe Hopping บ้านเราคือมาแรงมากๆ (เอ๊ะ หรือว่าจริงๆ มีมานานแล้ว 5555) มีหลายคนที่ชอบที่จะได้ลองไปร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ใหม่ๆ ที่เดี๋ยวนี้มีเยอะกว่าสมัยก่อนมากๆ แถมดีไซน์และความเก๋ของแต่ละที่ก็ยังแตกต่างกันอีกด้วย นอกจากเหล่าฮอปปิ้งแล้วก็มีอีกหลายคนที่เปิดร้านเป็นของตัวเอง ส่วนตัวก็มีคนรอบข้างที่เข้าไปจ้างฟรีแลนซ์จาก Fastwork ให้ออกแบบให้ค่อนข้างเยอะ แต่บางคนก็ลุยทำเองหมดเลย 555
อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนอาจจะคิดว่าเราจะมาแนะนำร้านกาแฟสำหรับเหล่า Cafe Hopping หรือเปล่า ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าไม่ใช่ค่ะ 5555 แต่เราอยากจะมาแชร์ไอเดียคาเฟ่เล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่มีการออกแบบน่าสนใจเอามาฝากทุกคนค่ะ
☁️ Noriz Coffee
เป็นร้านที่มีขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมีแค่ 4 โต๊ะเท่านั้น แต่ออกแบบมาได้ลงตัวและใช้พื้นที่ได้แบบคุ้มค่ามากๆ เฟอร์นิเจอร์และโทนสีที่ใช้มีความเรียบและดูอบอุ่นมากๆ ส่วนตัวแอบชอบบานหน้าต่างหน้าร้านที่เป็นจุดให้ลูกค้า Takeaway มาออเดอร์ (แอบกระซิบว่าร้านนี้อร่อยทุกอย่างค่ะ)
☁️ Little Nap Coffee Stand
ร้านกาแฟขนาดเล็กอีกร้านที่ออกแบบมาให้ดูคล้ายๆ กับตู้คอนเทนเนอร์ การเลือกสีโทนเข้ม ไม่เน้นลวดลาย และการใช้ประตูเหล็กทำให้ร้านดูเรียบแต่เก๋มากๆ
ป.ล. กาแฟอร่อยมากค่ะ
☁️ Perch by Woodberry Coffee Roasters
คอนกรีตที่ให้ความรู้สึกดิบและหนักแน่นเข้ากันได้ดีกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในร้านที่มีต้นไม้เขียวตกแต่งเสริมเข้าไป
จริงๆ รู้สึกว่าหลายคนในที่นี้อาจจะมีความฝันที่อยากเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเองใช่มั้ยคะ วันนี้ก็เลยเอาตัวอย่างร้านกาแฟมาให้ทุกคนได้ดูกัน เผื่อจะลองเอาไปดัดแปลงแล้วสร้างร้านในแบบที่ตัวเองชอบขึ้นมานะคะ
โฆษณา