8 ก.พ. 2022 เวลา 10:46 • การตลาด
Binance จับมือ YG Entertainment จุดกระแส NFTs เกาหลีอย่างจริงจัง
Binance ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของคริปโตเคอเรนซีชั้นนำของโลก ได้ประกาศการลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ YG Entertainment Inc. (YG) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงข้ามชาติชั้นนำของเกาหลีใต้
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ Binance และ YG จะร่วมมือกันในโครงการบล็อคเชนต่าง ๆ รวมถึงความร่วมมือในพื้นที่ NFT Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ในขณะที่ YG จะจัดหาเนื้อหา NFT และเนื้อหาเกม
ทั้งสองบริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาเกมบน Binance Smart Chain ร่วมมือกันสร้าง Metaverse และแสวงหาโอกาสด้านทรัพย์สินทางดิจิทัลอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาประสบการณ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแฟน ๆ
คาดว่าความร่วมมือระหว่าง Binance และ YG จะสร้างการทำงานร่วมกันในเชิงบวกระหว่างทั้งสองบริษัท ดาราเคป็อปที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนหนึ่งได้รับการจัดการโดย YG อาทิ BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE YG มีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง NFTs โดยใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของพวกเขาในหลากหลายสาขาธุรกิจ
NFT ย่อมาจาก Non-Fungible Token เป็นโทเค็นดิจิทัลที่ไม่ซ้ำแบบใครที่ช่วยให้ศิลปินสามารถแบ่งปันเนื้อหาของตนในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร การเติบโตของ NFT กำลังปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงในกระบวนทัศน์ของดนตรีและอุตสาหกรรมเคป็อป โดยให้บริการมากกว่าแค่เพื่อการบริโภคสำหรับแฟน ๆ
Kpop อยู่ในระดับแนวหน้าของคลื่นเกาหลีดึงดูดแฟน ๆ นับล้านทั่วโลก คาดว่าความร่วมมือกับ Binance จะทำให้ YG สามารถขยายการเติบโตในตลาด NFT ได้อย่างจริงจังมากขึ้น
Binance NFT เป็นแพลตฟอร์มมัลติเชน (Multichain) ที่ใช้เครือข่าย PoSA (Proof of Staked Authority) ซึ่งเป็นโปรโตคอลข้อตกลงที่เป็นเอกฉันท์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานมากกว่า Bitcoin การสร้าง NFT ในลักษณะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมถือเป็นหนึ่งในข้อพิจารณาที่ Binance และ YG เน้นย้ำในระหว่างการทำงานร่วมกัน
โบคยองฮวัง (Bo Kyung Hwang) ซีอีโอของ YG กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำ Kpop เราวางแผนที่จะสร้างระบบนิเวศ NFT ที่สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับ Binance ได้ให้โอกาสสำหรับ YG ในการรักษาค่าลิขสิทธิ์และโอกาสทางธุรกิจสำหรับเนื้อหาที่หายากและมีค่า เราหวังว่าจะสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ และศิลปินได้มากขึ้น"
เฮเลน ไฮ (Helen Hai) หัวหน้าระดับโลกของ Binance NFT กล่าวว่า "YG เป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ทั้ง Binance และ YG จะพยายามสร้างความเป็นผู้นำในสาขาของตนต่อไป เมื่อทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันแล้ว เราก็คาดหวังว่าจะได้เห็นความสัมพันธ์แบบร่วมมือกันที่แน่นแฟ้นกำลังก่อตัวขึ้น เราหวังว่าสิ่งนี้จะสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศบล็อกเชนทั่วโลก และนำการนำสินทรัพย์ใหม่มาใช้ในกระแสหลัก เช่น NFTs ไปสู่ฐานผู้ใช้ใหม่"
ไฮ กล่าวเสริมว่า "Binance จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ YG เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับ NFT YG เป็นบริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกที่มีอิทธิพลระดับโลก และเราเชื่อว่าการส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญ"
โฆษณา