8 ก.พ. 2022 เวลา 12:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องต้องรู้ ก่อนดู ปรมาจารย์ลัทธิมาร
ตอนที่4 [Wu Ji] ตำนานเพลงซีรีส์ที่มีเพียง “เรา” ❤️💚
เฉินฉิงลิ่ง หรือ #ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นซีรีส์ที่มีดนตรีและเพลงประกอบละครไพเราะ ซาบซึ้งกินใจ เพลงประกอบซีรีส์ทั้งหมดสร้างสรรค์โดย อาจารย์ Lin Hai เติมเต็มอินเนอร์ให้ความรู้สึกถึงความหยิ่งผยอง อ่อนเยาว์และกล้าหาญ และไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา
หากคุณเป็นชาว “กูซู” แค่เพียงได้ยินท่วงทำนอง intro ของเพลง 无羁 - Wu Ji เชื่อว่าหลายๆ คนต้องตามหาต้นเสียงและร้องคลอฮัมเพลงด้วยความสุขสุดหัวใจไปด้วยกัน จนตอนนี้เพลง Wuji ที่มีชื่อภาษาไทยว่า "ไร้พันธนาการ" กลายเป็นเพลงยอดนิยมหลากหลายประเทศทั่วโลก
สำหรับเพลง 无羁 - Wu Ji หรือชื่อในภาษาไทยคือ “ไร้พันธนาการ” อาจารย์หลินไห่แต่งท่วงทำนองไว้หลายเวอร์ชั่น แต่เวอร์ชั่นที่ ป๋อตี้จ้านเกอ ร้องคู่กันนั้น เราขอยกความดีให้มือชงอันดับหนึ่งที่เข้าใจหัวอกชิปเปอร์ชาวด้อมเต่าสุดๆ
ทั้งนี้เพลง Wu Ji ที่พวกเราเลิฟ ทั้ง หวังอี้ป๋อและ เซียวจ้าน มาเป็นคนร้องเพลงธีมประกอบซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร มีทั้งร้องแบบคู่กัน และทั้งป๋อจ้านก็แยกเป็นแทร็คร้องโซโล่เดี่ยวไว้ด้วย
โดยเฉพาะในวันที่เข้าห้องอัดเสียง อาจารย์หลินไห่ ได้ปล่อยให้ทั้งพี่และตี๋ เค้ามีสมาธิและใช้เวลาในการปรับจูนร้องด้วยกัน แน่นอนว่า จากคลิปเบื้องหลังที่เราเห็นนั้น เป็นความน่ารักของคนพี่และคนน้องที่ร้องไป ยิ้มให้กันไป แล้วก็เขินกันเองไปด้วย แต่ยังไงก็ไม่รู้เนอะ ระหว่างอัดมือข้างซ้ายของจ้านเกอ และมือข้างขวาของป๋อตี้ ไม่ถูกยกขึ้นมาเลย เหมือนมือข้างนั้นของคนทั้งคู่จะไม่ว่างนะคะ ไม่รู้ยังไง ดูคล้ายๆ จังหวะผสานมือเลยแหละ
ในซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร มีซีนที่ตราตรึงในความทรงจำของชาวกูซูผ่านท่วงทำนองของเพลง Wu Ji ที่หวานซึ้งติดหู ติดตาติดอกติดใจคนดู ยิ่งตอนที่เว่ยอู๋เซียน หรือเว่ยอิง ใช้ขลุ่ยผิวจีนหรือตี๋จื่อ [笛子] บรรเลงเพลงนี้บนหลังเจ้าลาน้อยเสี่ยวผิงกั่ว โดยมีหลานจ้านเดินจูงอยู่ข้างหน้า เป็นโมเมนต์ที่งดงามยิ่งนัก
นอกจากนี้ทั้ง หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน มีโอกาสได้ร้องเพลง Wu Ji คู่กันในหลากหลายโอกาสและหลากหลายเวที ร้องคู่กันในห้องอัดของอาจารย์หลินไห่ก็ว่า หวานจนมดมารุมตอมนับล้านแล้ว ยังเทียบไม่ได้กับเคมีสุดเรียลในการขึ้นโชว์เพลงนี้บนเวทีคอนเสิร์ตแฟนมีทติ้ง เปรียบเสมือนยกกูซูมาไว้บนเวทีคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็น The Untamed Concert in Nanjing, The Untamed Concert in Bangkok และรายการ DayDayUp ที่ป๋อตี้เปิดบ้านครอบครัวเทียนเทียน ตอนรับจ้านเกอ เป็นต้น จะเห็นได้จาก งานสายตา พาหัวใจกระตุกของคู่อี้จ้าน แต่ละครั้งที่ร้องเพลงคู่กัน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ชม เราจะเห็นเมนทั้งสองเค้ามีความสุขมากๆ ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ Wu Ji ด้วยกัน
หวังอี้ป๋อ - เซียวจ้าน ในรายการ DayDayUp Hunan TV
"ขุนเขาเขียวตั้งตระหง่าน สายน้ำยาวไกล” เช่นเดียวกับความนิยมในเพลงนี้เช่นเดียวกัน โดย Wu Ji คว้ารางวัล GOLDEN SONG HONOR ในหมวดเพลงประกอบซีรีส์ ภายในงานประกาศรางวัล 2019 TMEA Tencent Music Festival และเมื่อต้นปี 2021 พบว่า Wu Ji ซิงเกิลดิจิทัลของซีรีส์ฯ มียอดดาวโหลดทะลุ 2,500,000 ล้าน Copy มูลค่า 50 ล้านหยวน ขณะเดียวกัน อาจารย์หลินไห่ ก็ยังอัพเดท cover version ที่บรรเลงดนตรีใหม่ได้ไพเราะจับใจยิ่งนัก
ซีรี่ส์จบแต่เอฟซียังมูฟออนไม่ไหว เพราะหัวใจวนอยู่ในกูซู
ตอนที่ 5 ชื่อเรียกของหลานจ้าน - เว่ยอิง ในเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร เค้าเรียกกันว่าอะไรนะ (ติดตามได้พรุ่งนี้)
#ปรมาจารย์ลัทธิมาร
#ปรมาจารย์ลัทธิมาร_9MCOTHD #陈情令
#TheUntamed #CQL #LanWangji #WeiWuxian #หลานจ้าน #เว่ยอิง
#WangYibo #XiaoZhan #博君一肖 #YiZhan #BJYXSZD #อี้จ้าน #yizhanszd
โฆษณา