8 ก.พ. 2022 เวลา 15:37 • ธุรกิจ
10 วิธีหาเงินออนไลน์ 2565
หาเงินออนไลน์ทำง่าย ได้เงินจริง 2565 ยุคนี้ งานประจำอย่างเดียว อาจจะไม่ตอบโจทย์ การใช้ชีวิต หรือ ไลฟ์สไตล์ในยุค Covid เท่าใดนัก
ดังนั้น การมองหางานเสริม จึงเป็นไอเดียที่ดี ในการหารายได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งวิธี หาเงินออนไลน์ นั้นมีอยู่หลากหลายวิธี ทั้งที่ง่ายและยาก
การหาเงินออนไลน์สามารถทำได้ ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่บางงาน ไม่ต้อง ทำงานทุกวัน เหมือนงานประจำนั่นจึงทำให้ คนรุ่นใหม่หันมาทำงานออนไลน์ กันมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีงานอะไรบ้าง
1.การทำ Affiliate
Affiliate คือ การทำการตลาดออนไลน์ โดยมี “ตัวแทนจำหน่าย” เป็นตัวแทน ในโลกออนไลน์ ที่อาศัยกระบวนการ หรือวิธีการ บนโลกออนไลน์ ช่วยให้สินค้าขายได้
เพียงนำรูปสินค้า ไปโพสต์ หรือทำวิดีโอรีวิวสินค้า เมื่อมีคนมาซื้อสิน ค้าผ่านลิงก์ของเรา เราก็จะได้รายได้ เป็นเปอร์เซ็นต์ ของสินค้าตัวนั้นๆ
โดยที่เราไม่ต้องสต๊อกสินค้า และไม่ต้อง จัดส่งสินค้าเอง และที่สำคัญ ไม่ต้องลงทุน สักบาทเดียว คนทำ Affiliate บางคนมีรายได้ สูงถึง5-6 หลักต่อเดือน เลยก็มีนะคะ
2.การ LIVE บน TIKTOK
หลายคนสงสัย ว่าการไลฟ์สดบน TIKTOK สามารถหาเงินได้ยังไง เราจะบอกว่า การไลฟ์สดบนแอป TIKTOK สามารถหาเงินได้
เพราะเวลาที่เราไลฟ์สดนั้น ผู้ชมสามารถ ส่งของขวัญให้เราได้ โดยที่เราสามารถนำของขวัญนั้น ไปแลกเป็นเงิน ได้นั่นเอง จึงเป็นวิธีการหารายได้ ที่ง่าย และไม่ต้องลงทุนสักบาท แค่เพียงคุณชอบพูด ชอบไลฟ์เป็นชีวิตจิตใจ ก็สามารถหารายได้เพิ่มได้แล้วจร้า
3.เป็นยูทูบเบอร์ YOUTUBER
YOUTUBER คือคนที่สร้างรายได้จากการเป็น Creator บนเว็บไซต์ Youtube.com โดยที่เราสามารถอัปโหลดคลิปวิดีโอ ลงในช่องของตัวเอง จนมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น และเป็นสมาชิก เพื่อชมผลงานของเรา
ยิ่งถ้ามีผู้ติดตามเยอะ ๆ โอกาสที่เรา จะมีรายได้ ก็สูงขึ้นตามไปด้วย แต่การเป็น YouTuber ก็มีหลากหลายสาย หลายสไตล์ แล้วแต่ความถนัด ของแต่ละบุคคลด้วย
การเป็นยูทูบเบอร์นั้น เป็นความฝันของใครหลายๆ คน เนื่องจากมีวิธีการเริ่มต้นในการทำที่ง่าย ด้วยการมีผู้ติดตาม 1000 คนก็สามารถสร้างรายได้ จากช่องYOUTUBE ของตนได้แล้ว
4 .ขายของออนไลน์
เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายต่อหลายคน เลือกใช้นั่นก็คือ การขายของออนไลน์ ซึ่งเราสามารถขายของออนไลน์ได้โดยที่ เราไม่จำเป็นต้องลงทุนเลยสักบาทเดียว เพียงเรานำรูปสินค้า ที่สนใจ ไปโพสต์ใน โซเชียลมีเดียตามที่กลุ่มลูกค้าของเรา
เมื่อมีคนสนใจสินค้านั้น เราก็ค่อยสั่งสินค้า นั้นมาเพื่อส่งให้ลูกค้า วิธีนี้ยังเป็นวิธีทดสอบตลาด อีกด้วย ว่าสินค้าที่เรากำลังทำ อยู่ในความสนใจของตลาดหรือไม่ แถมยังช่วย ลดความเสี่ยงอีกด้วย เพียงเลือกสินค้า ที่ตลาดมีความต้องการ และขยันทำการตลาด รับรองงาน นี้มีรวย แบบจับเสือมือเปล่าชัวร์ๆ
5.สอนภาษาออนไลน์
การสอนภาษาออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งวิธี ในการหาเงินออนไลน์ ของผู้ที่มีทักษะทางด้านภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ล้วนแล้วแต่ มีผู้สนใจต้องการเรียน เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว
ใครมีทักษะด้านภาษา แนะนำว่าให้สอนภาษาออนไลน์เลยค่ะ โดยเฉพาะ ช่วงโควิด ที่นักเรียนไม่สามารถ ออกไปเรียนข้างนอกได้ รับรองว่า ต้องมีรายได้ เพิ่มขึ้นอีกมากเลยทีเดียว
6.รับเขียนบทความ เขียนคอนเทนต์
สำหรับผู้ที่สนใจ และรักการเขียน การหารายได้ ด้วยการเขียนบทความ ก็เป็นอีกทางเลือก ที่ดีไม่น้อย และไม่จำกัดว่า จะต้องเรียน ในสายอักษร หรือสายนิเทศน์ แค่คุณเป็นคนที่ มีทักษะหรือรัก ในการเขียน ก็สามารถทำได้ ซึ่งตลาดบทความ เป็นตลาดใหญ่ และมีการเปิ
ดรับนักเขียน อยู่ตลอด เพราะการเติบโตของการขายออนไลน์ ทำให้งานเขียนบทความ เป็นงานที่มีความต้องการ อยู่ตลอดเวลา และเป็นงานที่ ยิ่งขยันยิ่งได้เงินมาก ซึ่งอาจจะมากกว่า 500 บาทต่อวัน ก็เป็นไปได้ และพิเศษไปกว่านั้น ก็คือ หากสามารถเขียนคอนเทนต์ หรือบทความแบบ SEO ได้ จะยิ่งทำให้ ได้รับค่าจ้างในราคาสูง กว่างานเขียนทั่วไปอีกด้วย
7.รับแปลงาน แปลเอกสาร
หากคุณมีทักษะ ทางด้านภาษา ลองสมัครทำ Freelance งานแปลดู ก็ไม่เลวนะ แม้ว่าปัจจุบัน จะมีโปรแกรมแปลภาษา มากมาย รวมไปถึง Google Translate
อัลกอริทึ่ม ในการแปลของโปรแกรม ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง อ่านเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ทำให้งานนี้ ยังจำเป็นต้องใช้คน ในการแปลอยู่ดี ซึ่งงานแปลนี้มีทั้งงานแปลเป็นชิ้น เป็นหน้า หรือเป็นคำ ขึ้นอยู่กับ ประเภทของเอกสาร ที่แปล ยิ่ง
เป็นงานทางเทคนิค ต้องใช้ความรู้เฉพาะทาง จะยิ่งทำ ให้งน ชิ้นนั้นได้ราคา มากขึ้นด้วย
8.ทำแบบสอบถามออนไลน์
เป็นอีกงาน ที่หลายคนเลือก ที่จะทำ เพราะตอนนี้มีหลายเว็บ ที่ต้องการคน ทำแบบสำรวจ ทางการตลาด เพื่อเก็บข้อมูล ทางการตลาด ให้กับสินค้า และแบรนด์ต่างๆ
ทั้งนี้หากคุณสนใจ ก็สามารถสมัครได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยที่หลังจากสมัครแล้ว เว็บจะส่ง แบบสอบถามที่เหมาะกับ ช่วงอายุ และความสนใจ ของคุณมาให้ทำ ซึ่งจะมีส่งมา อย่างต่อเนื่อง งานนี้เป็นงานที่ง่าย แต่ต้องอาศัยความอดทน และความขยัน เพราะรายได้จากการทำแบบสอบถาม ต่อชิ้น อาจจะไม่มากนัก แต่ก็ใช้เวลาทำแบบสอบถามไม่นาน จึงสามารถทำได้หลายแบบสอบถาม และสามารถรับทำได้หลายเว็บในแต่ละวัน
9.รับพิมพ์งานออนไลน์
รับพิมพ์งานออนไลน์ เป็นอีกงาน ที่สามารถ หารายได้ออนไลน์ แบบไม่ต้อง ลงทุน เพียงแค่มี ความขยันในการพิมพ์ก็สามารถ สร้างรายได้ เพิ่มขึ้นแล้ว
10.งานแอดมินดูแลเพจ
เป็นงานที่สามารถ สร้างรายได้ โดยที่เราสามารถ เลือกได้ว่า จะทำงานเต็มเวลา หรือจะทำประจำ ซึ่งงานแอดมิน เป็นงานดูแล เพจให้กับ ธุรกิจต่างๆ ค่าจ้าง ก็ตามแต่ตกลงกันไว้ โดยงานนี้ก็มี การเปิดรับอยู่ตลอดเวลา ตามอัตราการเติบโต ของการขายออนไลน์ที่โต อย่างก้าวกระโดด โดยที่การขายของออนไลน์ ส่วนใหญ่ ต้องใช้ทีมงาน ในการดูแลเพจ และช่องทาง Social Media ที่อยู่ใน platform ต่างๆจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการโพสท์ การตอบแชท
ที่มา Dramaforfun.com
โฆษณา