8 ก.พ. 2022 เวลา 17:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งโลก Blockchain World Eternal Online [ Part 2 ]
Item, Potion, สัตว์เลี้ยง
ในเกม WEO ทุกชิ้น เกิดจากการคราฟท์ของผู้เล่นเท่านั้น โดยเราต้องรวบรวมชิ้นส่วนจากการดรอปของ เมื่อไปตีมอนสเตอร์ก็จะได้วัตถุดิบนำมาใช้คราฟท์ ค่าแสตทของไอเทมสามารถมีพลังพิเศษตามแต่ละชนิดได้ เช่น เพิ่มกันเวทย์,เพิ่มคริติคอล บางชนิดอาจจะมี Passive Skill มาให้ด้วย นั่นทำให้มัน Value สูงขึ้นไปอีก และฮีโร่แต่ละประเภทก็จะใส่ของได้ไม่เหมือนกัน
Potions หรือน้ำยาเพิ่มพลัง ก็เป็นสิ่งที่ต้องคราฟท์ขึ้นเช่นเดียวกัน มันทำให้ Hero มีพลังมากขึ้นชั่วคราว ซึ่งเพียงพอกันการแพ้ชนะได้เลย
สัตว์เลี้ยง ในโลก WEO เป็นสิ่งที่สามารถ คราฟท์ได้เช่นกัน มันมีหน้าที่เก็บทรัพยากรมาให้เรา เราอาจจะปล่อยสัตว์เลี้ยงของเราข้างๆต้นไม้ในเกม หรือ หินแร่ทองคำ เมื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราหาไปเรื่อยๆ มันจะเก็บของที่เราสามารถใช้คราฟท์ของมาให้ได้ และสัตวืเลี้ยงก็มี Trait ที่เพิ่มความสามารถแตกต่างกันออกไป ยิ่ง trait ดี ยิ่งขุดของได้แรร์มากขึ้น!
สัตว์เลี้ยง
ระบบที่ดิน
WEO ตั้งใจให้เกิดระบบเศรษฐกิจบนเกมของเขาจริงๆ ดังนั้นเขาต้องการให้ผู้เล่นสร้างความต้องการในการคราฟท์ของเฉพาะตัว โดนเมืองเริ่มต้นจะคราฟท์ได้เฉพาะ item ระดับเบสิค ซึ่งการคราฟท์ของที่มีระดับสูงกว่านั้นต้องทำที่เมืองอื่น ซึ่งเมืองนี้จะเป็น ที่ดิน NFT ที่มีผู้เล่นเป็นเจ้าของ (Land Baron)
ที่ดิน
ภายในเมืองจะมีร้านค้าให้คนมาเช่า Land Baron จะได้ค่าเช่าจากตรงนี้ ผู้เช่าก็จะเป็นผู้เล่นคนอื่นที่มีตัวละคร นักตีดาบ (Blacksmith) ,นักปรุงยา (Alchemist) มาเช่าเพื่อเปิดร้านขายของของตัวเอง เกิดเป็นระบบเศรษฐกิจแบบหัวเมืองขึ้น
โดยนักตีดาบ จะตีได้ก็ต่อเมื่อมีพิมพ์เขียว (Recipe) ซึ่งเกิดจากการคราฟท์ หรือดรอปจากมอนสเตอร์อีกที
ระบบเศรษฐกิจ
สิ่งที่ทำให้ WEO น่าสนใจคือระบบเศรษฐกิจ ที่ทำให้เราเหมือนใช้เงินเพื่อซื้อสิ่งจำเป็นในการเล่น และได้รับเงินจากบริการที่เราทำให้กับผู้เล่นอื่นไม่ว่าจะเป็น
1. การขายที่ดิน การปล่อยเช่าที่ดิน
2. การอัพเกรด Hero การอัพเกรด Item
โดยที่มาของค่าเงินในเกมจะมาจาก
1.การทำเควส
2. การปราบบอส
3.ชนะอีเวนท์ในเกม และอื่นๆที่ยังไม่เปิดเผย
สรุปความน่าสนใจของ WEO
1.Ever-Changing World โลกของ WEO มีความเป็นระบบสังคม ระบบเศรฐกิจสูงมาก ระบบไอเทม ทำให้เกมมีความ Creativity สูง การสร้างของไม่ได้มาจากระบบไอเทมที่ตายตัว แต่ต้องขวนขวายหาวัตถุดิบ หาพิมพ์เขียวมาทำ เมื่อสร้างเสร็จ ความสามารถก็อาจจะไม่เท่ากัน ทำให้ไอเทมแต่ละอัน (์NFT) มีความ Unique มาก
2. Player Driven Economy อย่างที่ได้กล่าวไป เกมนี้มีความเป็นระบบสังคม โลกของเกมต้องช่วยกัน เป็นปาร์ตี้ เป็น Guild ต้องยึดหัวเมือง ช่วยกันล่าบอส ทำ Event การแลกเปลี่ยนของกันระหว่างกิลด์ เกิดการค้า ทำให้เกมมีความเปลี่ยนแปลงตลอด โดยผู้ขับเคลื่อนเกม คือผู้เล่นทุกคน
3. Rarity Ascension จะทำให้ Hero แต่ละตัวมีความพิเศษ ไม่เหมือนกันแม้จะเป็นเผ่าเดียวกัน Class เดียวกัน ผู้เล่นที่ครอบครอง Trait ที่ดี จะถูกดึงตัว เป็นที่ต้องการของ Guild และอาจจะเป็นที่ต้องการแค่บาง Event เนื่องจาก ระบบมอนสเตอร์ที่แตกต่างกันก็ต้องการ Trait ที่แตกต่างกันในแต่ละสถานการณ์
ผู้พัฒนาเกม WEO
Team Core Loop
ทีมพัฒนาเกมส์ WEO หรือ Core loop เป็นทีมที่รวมผู้มีประสบการณ์จากวงการเกม เข้าสู่โลกของ Blockchain โดยมี VC ดังๆอย่าง Galaxy interactive, Andreessen Horowitz เข้าลงทุนตั้งแต่ Early ถือว่าน่าสนใจมากในการลงทุนครั้งนี้
โดยภาพรวมถือว่าเป็นเกมระดับ AA+ ที่น่าสนใจในปี 2022 เลยครับ แต่ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการณ์เปิดตัวเกม แต่ก็ติดตามผมไว้ได้ครับสำหรับโอกาสที่จะได้เข้าร่วมเล่นเกมแบบ Beta test
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ใครที่ชอบรบกวนกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยครับ
Apichai
โฆษณา