9 ก.พ. 2022 เวลา 07:14 • ความคิดเห็น
"อิลลูมินาติ” มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ช่วงปลายศตวรรษที่ 18 หรือระหว่างปี ค.ศ.1701 ถึง ค.ศ.1800 โดยเป็นการก่อตั้งสมาคมลับของเหล่าปัญญาชน ในแคว้นบาวาเรียของเยอรมนี เมื่อปี 1776 กลุ่มนี้ตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อต้านความงมงาย ต่อต้านอำนาจรัฐ และอิทธิพลความเชื่อทางศาสนา แต่ต่อมาก็ได้กลายเป็นพวกนอกกฎหมายและสูญหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ แต่ก็ได้ถูกนำมาใช้อ้างอิงในทางการเมืองอย่างหลากหลายจนถึงปัจจุบัน จนบางครั้งออกจะเพี้ยนไปมาก
การระบาดของ Covid 19 เกิดขึ้นครั้งแรกที่มณฑล Wuhan ในราวเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2562 หรือปีค.ศ. 2019 เริ่มจากคนไข้เป็นหวัด แต่พบว่ามีอาการปอดบวมรุนแรงคล้ายกัน และเพิ่มจำนวนขึ้น จนเกิดการกระจายไปทั่วโลก และทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลก ที่ได้รับรายงาน ณ ขณะนี้ อยู่ที่ราว 5.76 ล้านคน จากจำนวนประชากรโลกที่ราว 7.9 พันล้านคน และนักระบาดวิทยาทั่วโลก ก็บอกว่า ทุก 100 ปี จะเกิดโรคระบาดหนักครั้งหนึ่ง มาถึงตรงนี้จะต้องการจัดระเบียบอะไรกันหรือคะ?
เรามองว่าไม่ใช่องค์กรไหนมาจัดระเบียบโลกหรอกค่ะ กรรมนั่นเองที่สร้างเหตุปัจจัยมาจัดระเบียบโลก เพราะคนตายมีทั้งยาจก ไปจนถึงมหาเศรษฐี คนดังก็มี และที่สำคัญจะไปสืบสวนหาประจักษ์หลักฐานอะไรได้ และแม้หาได้ เชื่อถือได้หรือไม่ และแม้เชื่อถือได้ ประโยชน์คืออะไร คนก็ตายไปแล้ว เราจะไปฟ้องร้องไล่เบี้ยความเสียหายกันอย่างไร ดังนั้นเราจึงมองว่าไร้ประโยชน์จะไปคิดหาเหตุให้ฟุ้งซ่านเสียเปล่าค่ะ
โฆษณา