9 ก.พ. 2022 เวลา 07:28 • กีฬา
92 ฟุต
ก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีใครรู้จัก แฮโรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด นักกอล์ฟชาวอเมริกันคนนี้ แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาชื่อของเขาถูกกล่าวถึงอย่างมากเมื่อคว้าแชมป์รายการ PIF Saudi International
รายการนี้เดิมทีเป็นรายการ European Tour ที่มี ดัสติน จอห์นสัน เป็นแชมป์เก่า แต่ปีนี้ถูกบรรจุอยู่ใน Asian Tour แต่ก็ยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีเข้าร่วมชิงชัยกันหลายคน รวมถึง ดัสติน จอห์นสัน แชมป์เก่า, บับบา วัตสัน, ทอมมี ฟลีตวูด, คาเมรอน สมิธ, ซานเดอร์ เชฟเฟเล่, เชน ลอว์รี, พอล เคซี, ลี เวสต์วูด และนักกอล์ฟไทยอย่าง ธงชัย ใจดี และ พชร คงวัดใหม่
จบวันที่ 3 แฮโรลด์ วาร์เนอร์ นำอยู่ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โดยมี อาดรี อาเนาส์ ผู้นำร่วมรอบสองจากสเปน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว ในขณะที่ บับบา วัตสันทำคะแนนอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์
ในวันสุดท้าย เป็น บับบา วัตสัน ที่ทำอีเกิ้ลในหลุมสุดท้าย จบด้วย 6 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นมาเป็นผู้นำในคลับเฮ้าส์ เพราะตีเสร็จก่อน แฮโรลด์ ทำคะแนนตาม บับบา อยู่ 1 สโตรค เมื่อจบหลุม 15 และพลาดเสียโบกี้ในหลุม 16 ทำให้ตามเป็น 2 สโตรค แม้ว่าจะได้เบอร์ดีกลับมาในหลุม 17 แต่ก็ยังตามอยู่ 1 สโตรค
ขึ้นหลุม 18 พาร์ 5 ที่เป็นหลุมสุดท้าย แฮโรลด์ต้องการ เบอร์ดี เป็นอย่างน้อยเพื่อที่จะได้ไปเล่นเพลย์ออฟกับ บับบา ในช็อตที่สอง แฮโรลด์ ตีไปอยู่บนแฟร์เวย์หน้ากรีน ในระยะ 92 ฟุต และต้องทำเบอร์ดีเพื่อจะได้ไปลุ้นต่อในการเล่นเพลย์ออฟ เขาตัดสินใจพัตต์แทนที่จะชิพ แม้ว่ากรีนหลุม 18 เป็นกรีนสองระดับ กรีนด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง ต้องพัตต์จากลอนล่างขึ้นไปลอนข้างบน ที่มีไลน์ขวาค่อนข้างมาก และเขาก็ทำได้สำเร็จ
กอล์ฟเป็นเรื่องของจิตใจ ต้องอาศัยความมั่นใจ ความตั้งใจ พัตต์นี้แสดงถึงความไม่ท้อถอย ไม่ยอมแพ้ของ แฮโรลด์ หลังจากปล่อยพัตเตอร์ออกไป เขายืนนิ่งลุ้นจนกระทั่งลูกไหลลงหลุมไป แซงหน้าคว้าชัยชนะเหนือ บับบา วัตสัน ไปหนึ่งสโตรค จากนี้ไปชื่อของ แฮโรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด คงจะเริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น
#PlayNowThailand #khelnow #AsianTour #PIF #กอล์ฟ
โฆษณา