9 ก.พ. 2022 เวลา 10:06 • บ้าน & สวน
กราบคนคิดสูตร น้ำยาล้างจานออแกนิค คิดค้นมาเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและบอบบาง
ทางเลือกของการเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพที่ ทุกคนมีสิทธิ เข้าถึงได้
ลาก้า
น้ำยาล้างจานออแกนิค คิดค้นมาเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและบอบบาง
ก่อนเข้าเรื่องขอเล่า (ระบาย) ประสบการณ์การล้างจานหน่อยนะคะ 
เราเป็นเด็กต่างจังหวัด อาศัยอยู่กับครอบครัวมีพ่อแม่เราและพี่สาว ด้วยความที่อายุน้อยสุดในบ้าน ก็หนีไม่พ้นหน้าที่การล้างจานค่ะ วันปกติก็ล้างเยอะพอตัวอยู่แล้ว ยิ่งเจอวันเทศกาลอีก จัดเต็มทั้งคนจัดเต็มทั้งจานเลยค่ะ ทั้งแก้ว,จาน,ชาม,ช้อน,หม้อฯลฯ เป็นกองงง (จำได้ว่านั่งร้องไห้เลยค่ะ 5555)
*อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกปลูกฝังมาแต่เล็กจนโตคือเวลาแขกมาบ้านอย่าให้เค้าล้างจาน และเวลาเราไปบ้านใครเราก็ต้องช่วยเค้าล้างจานด้วย (สรุปคือไม่ว่าเราอยู่ไหนก็ต้องล้างแหละค่ะ 5555)
หลักๆที่ไม่ชอบในการล้างจานเลยคือ มือเหม็นคาว มือแห้ง มือลอกค่ะ ยิ่งตอนล้างจานเยอะๆมือต้องแช่น้ำนานๆส่วนตัวรู้สึกว่าผิวบางเหมือนโดนน้ำยากัดด้วย แต่ก็หลีกเลี่ยงได้ยากค่ะ ถ้าเราไม่ทำแม่ก็ต้องทำ สงสารมือแม่เพราะผิวน่าจะบอบบางกว่าเราเยอะค่ะ
น้ำยาล้างจานออแกนิค คิดค้นมาเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและบอบบาง
** เข้าเรื่องการรีวิวเลยนะคะ **
จนวันนี้เราอายุครบ 26 ปี เพิ่งได้เจอน้ำยาล้างจานที่ตอบโจทย์ตัวเองมากๆ (คือเราล้างจานมาเยอะมาก สูตรไหนว่าดีลองหมด แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์ทั้งหมดค่ะ) แต่แบรนด์ลาก้าจากที่ได้ลองใช้อย่างแรกเลยประทับใจเรื่องกลิ่นหอมค่ะ หอมมากกกโดยเฉพาะสูตรดอกเกลือ หอมสดชื่นเหมือนครีมอาบน้ำเลย ประทับใจที่สองคือเนื้อฟองละเอียด ล้างออกง่าย ขจัดคราบมันได้ดี กล่องพลาสติกก็ล้างออกง่าย แทบจะไม่มีกลิ่นคาวติดทั้งภาชนะและมือเลยค่ะ ที่สำคัญมือไม่แห้ง ไม่คันเหมือนแบรนด์ตามท้องตลาดค่ะ อันนี้ชอบมาก เพราะทุกทีหลังล้างจานเสร็จมือจะมีกลิ่นคาวติด ต้องไปล้างมือด้วยสบู่ต่อด้วยแฮนด์ครีมค่ะ
น้ำยาล้างจานออแกนิค คิดค้นมาเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและบอบบาง
ความดีงามยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ด้วยความที่ตัวน้ำยาเค้าไร้สารเคมีอันตราย จึงสามารถนำไปล้างภาชนะเด็กอ่อนได้ อุปกรณ์ปั๊มนมคุณแม่ได้ ภาชนะสัตว์เลี้ยงก็ได้ค่ะ คือมันอ่อนโยนมากจริงๆค่ะ ยิ่งท่านไหนมีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว รวมถึงผู้ที่มีปัญหาสุขภาพฮอร์โมนไม่สมดุลก็สามารถใช้ได้ ตัวน้ำยาของเค้าปราศจากสี-สารก่อมะเร็ง-สารรบกวนต่อมไร้ท่อด้วยนะคะ มั่นใจมากๆว่าอย่างไงก็ปลอดภัยสำหรับสุขภาพเราและครอบครัวแน่นอน (กดอ่านเพิ่มเติมเพื่อดูรายชื่อสารเคมีอันตราย)
และสำหรับสาย Vegan-รักธรรมชาติ-อนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมเราขอฝากแบรนด์นี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ เพราะว่าตัวน้ำยาเค้าไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ได้ใช้สารเคมีที่เป็นพิษเลย น้ำล้างจานที่เหลือทิ้งสามารถนำไปรดน้ำต้นไม้ได้ แม้กระทั่งบ้านเรือนที่อยู่ติดแม่น้ำลำคลองที่หนีไม่พ้นการทิ้งน้ำเสียก็สามารถเทน้ำทิ้งได้โดยที่ไม่ทำลายระบบนิเวศใต้น้ำ เพราะตัวน้ำยาสามารถย่อยสลายได้ไวภายใน 28 วัน และที่สำคัญขวดที่บรรจุสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมดเลยค่ะ
สำหรับเราแล้วแบรนด์นี้เป็นมากกว่าน้ำยาล้างจานอย่างเดียวค่ะ เช่น นำไปล้างผลไม้ ล้างแว่น เช็ดคราบกระจก ซักผ้าขี้ริ้ว ล้างห้องน้ำ ล้างภาชนะเด็กเล็ก ภาชนะน้องหมา และสุดท้ายขอบคุณตัวเองที่ได้เจอแบรนด์นี้ มันทำให้การล้างจานที่น่าเบื่อไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ
อ่อนโยนต่อผิวมือผู้สูงอายุด้วยนะคะ
สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็ขอบคุณและยินดีด้วยนะคะคุณได้อ่านหนังสือเกิน 8 บรรทัดต่อวันแล้ว
โฆษณา