9 ก.พ. 2022 เวลา 10:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔰พุธ 9/02/2022 วันหลังเดี๋ยวผมเอาตัวแดงมาอวดบ้างครับ ผมก็เป็นมนุษย์ธรรมดา มีเขียว-มีแดงเหมือนกัน ไม่ได้เก่งกาจแต่แรก อาศัยว่าเราชอบการขบคิดถึงความเป็นไปได้และชอบตั้งคำถาม ซึ่งคำถามที่ตั้งไว้นั้นก็ได้รับการแก้ในเวลาหลายปีถัดมา(คำตอบมันช่างเรียบง่าย แต่ตอนที่เราไม่รู้คำตอบ มันช่างยาวนานเหลือเกิน ยาวนานจริงๆ)
💝ขายตัวเก่าไปบ้าง เพื่อซื้อตัวเดิมที่ยังเก็บไม่ครบวนไป ค่อยๆทำทีละนิด ที่เราถือทนเพราะเรามีข้อมูลทางสถิติในมือ เมื่อหุ้นราคาสูงกว่ามูลค่า มันจะแพงอยู่อย่างนั้นเกินกว่า 12 เดือน
💝เมื่อรู้ข้อเท็จจริงตรงนี้ มันจึงทำให้เราใจเย็นได้จนเรียกได้ว่า"เฉยชา" ถ้าเราซื้อในราคาที่ต่ำพอแล้ว หน้าที่เราก็แค่รอ ง่ายๆเท่านั้นเอง( ทุกคนมักมองข้ามเรื่องนี้อย่างน่าเสียดาย )
https://www.facebook.com/หุ้นมรดก-103619184914040
🍀1.หุ้นต้องงบดี หรือมีแนวโน้มว่างบจะดี และอย่าคิดเข้าข้างตัวเอง
🍀2.ต้องมีส่วนลดที่มากพอ เพื่อความปลอดภัยและกำไรที่มากกว่าชาวบ้าน
🍀3.ต้องมีเวลาที่ยาวนานพอสมควร เพื่อให้ราคา ลู่เข้าหามูลค่ากิจการ มันเกินขึ้นเสมอ แทบไม่มีข้อยกเว้น
🍀4.สตอรี่และข่าวดีมันจะมีมาเอง นักวิเคราะห์จะมองมาเมื่อมันแพงแล้ว พร้อมกับคำสรรเสริญมากมาย อย่าไปหวังกับข้อนี้มากนัก
การลงทุนต้องใช้ทั้งความรู้และความอดทน
🔰🍄มีสมาชิกบางท่านได้ก้าวผ่านจุดนี้แล้วผมดีใจด้วยจริงๆ(ถึงจะไม่มีเราอยู่ ท่านก็จะเดินไปได้ในเส้นทางนี้ เราชื่นใจนัก)
🔰🍄อีกหลายท่านกำลังจะก้าวผ่านมันมา( เป็นกำลังใจให้ เคล็ดลับคือมีการกระจายความเสี่ยงหลายๆตัว มันจะทำให้ท่านโฟกัสที่รายตัวลดลง และ"เฉยชา"เหมือนอย่างเรา )
🔰🍄ยังมีอีกหลายท่านที่ติดหลงในมายาของราคา ให้ท่านได้พิสูจน์เองเถิด บางอย่างเป็นสิ่งรู้ได้ด้วยตนเท่านั้น สอนกันไม่ได้
💝💝💝สุดท้ายก็ขอให้ปัญญานำทางทุกท่านเช่นเคย
#หุ้นมรดก #ลงทุนเน้นคุณค่า #การหามูลค่าหุ้น #การหามูลค่าหุ้น
#หุ้นCMO #หุ้นBEM
#หุ้นLANNA #หุ้นFPI
#หุ้นSF #หุ้นCHEWA
#หุ้นROJNA #หุ้นAQUA
โฆษณา