10 ก.พ. 2022 เวลา 13:47 • ความคิดเห็น
ทุกคนก็คงเคยมีประสบการณ์แบบนี้ค่ะ เราคิดว่าคนที่เค้าว่าเราบางทีเค้าอาจจะระบายความรู้สึกผิดของตัวเองน่ะค่ะ เหมือนหาคนที่มาช่วยแบ่งเบาความรู้สึกผิดนั้น (ในกรณีที่เป็นความผิดของคนที่เค้าว่าเรานะคะ)
และจริงๆแล้ว เราก็คิดว่ามันเป็นกรรมของเราค่ะ เป็นกรรมที่เราเคยทำมาแบบนี้ เราเคยไปว่าร้ายใส่ความคนอื่น โดยที่เค้าไม่ผิด ก็ยอมรับกรรมไป ให้มันจบที่เรา โดยไม่ไปสร้างกรรมใหม่ต่อไปอีก คือ ไม่ต้องไปคิดว่ากลับหรือปรุงแต่งด้วยเหตุผลใดเลย โดนว่าแล้วก็จบ จบที่เสียงเค้าจบ แล้วใจเราก็ให้มันจบด้วย คือ สุดท้ายแล้วให้มันจบที่ใจเราดีที่สุดค่ะ
ให้อภัยเค้า ใจเรานั่นแหละที่เป็นสุข
โฆษณา