10 ก.พ. 2022 เวลา 14:04 • ศิลปะ & ออกแบบ
แก้ปัญหาที่ลูกค้าคงจะยากนะคะ
คนจ้างก็อยากได้ของที่ถูกที่สุดเท่าที่จะถูกได้ ไม่ว่าจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจในวิชาชีพนี้ก็ตาม และการจะเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนมุมมองคนอื่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
ดังนั้น คงต้องแก้ปัญหาที่ตัวเองค่ะ
* ต้องถามตัวเองว่า เรามีดีอะไรที่ลูกค้าจะต้องง้อเรา ไม่กดราคางานของเรา งานเราดีกว่าคนอื่นๆตรงไหน เพราะถ้าผลงานของเราไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นๆที่เค้าสามารถทำงานในเรทนี้ได้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ลูกค้าจะต้องจ่ายเราอย่างที่เราต้องการน่ะค่ะ เพราะเค้ามีตัวเลือก
* ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือหา จุดแข็งของตัวเองให้เจอ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพงานที่ดีกว่า สวยกว่า งานไวกว่า มีคอนเซ็ปท์ที่ส่งเสริมงานลูกค้าที่ดีกว่า หรืออะไรก็ตาม ว่าทำไมต้องเป็นเราที่ลูกค้าถามหาก่อนคนอื่น
ซึ่งถ้าจะให้เปรียบ ก็ประมาณของโหล กับของมีดีไซน์ อะไรที่คนจะยอมจ่ายเงินซื้อในราคาแพงมากกว่ากันน่ะค่ะ
* อีกเรื่องคือ การพยายามเข้าหาลูกค้าที่หลากหลาย พยายามไปทิ้งพอร์ตแนะนำตัวไว้ จะทำให้เรามีโอกาส และทางเลือกที่จะเจอลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ก็เป็นโอกาสที่เพิ่มขึ้นค่ะ
โฆษณา