10 ก.พ. 2022 เวลา 15:03 • ความคิดเห็น
ปกติค่ะที่คนรักกันทะเลาะกัน สำหรับคู่เราเพราะสมัยก่อนเคยครบกับแฟนเก่าไม่เคยทะเลาะกันเลย แต่เลิกกันเพราะไม่ได้คุยกันไม่รู้นิสัยกันมากพอ ทะเลาะกันในความคิดเราคือการได้พูดคุยว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร
และไม่ชอบอะไร ได้ปรับทัศนคติ จูนนิสัยให้เข้ากัน การที่เรารับข้อเสียของอีกฝ่ายได้ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ เพราะคนทุกคนไม่ได้เพอร์เฟ็ครวมทั้งตัวเราเองด้วยค่ะ การเกิดจากครอบครัว ที่แตกต่าง มุมมองการใช้ชีวิตที่เต็บโตมาที่ไม่เหมือนกัน
การตัดสินใจที่จะมีชีวิตคู่แล้วแน่นอนว่าแต่ละคู่จะปฏิเสธไม่ได้ว่าจะไม่เจออุปสรรค์อะไรเลยอยู่ที่ว่า เรามีความสุขไหมกับคู่เรา
ชีวิตไม่ได้มีแต่ความสุขอย่างเดียวบางครั้งทุกข์ก็เข้ามาค่ะ แต่ที่สำคัญคู่เราจะรักกันมากพอไหมที่จะยอมให้อภัยซึ่งกันและกันค่ะ ให้อภัยและคุยกันน่าจะเป็น คีย์ ของการใช้ชีวิตคู่ที่ดีค่ะ
 
? จะรู้ได้อย่างไรว่าไม่เลิกกันเมื่อแก่ตัวไป มันก็ตอบไม่ได้ค่ะแต่ที่ตอบได้ตอนนี้คือคุณมีความสุขมากกว่าทุกข์ไหม และกอบโกยเมื่อสุขเข้ามา วันนึงทุกข์มันก็มาอีกเป็นเรื่องปกติค่ะ
สุขทุกข์อยู่ที่ การยอมรับมันค่ะเผชิญปัญหาและหาทางออก
โฆษณา