11 ก.พ. 2022 เวลา 04:44 • คริปโทเคอร์เรนซี
#Update Binance แหล่งเทรดคริปโตเล่นใหญ่ ลงทุนในสื่อเก่าแก่ Forbes กว่า 6 พันล้านบาท
Binance บริษัทแพลตฟอร์มเทรดคริปโตรายใหญ่ของโลก เข้าลงทุนใน Forbes นิตยสารเก่าแก่อายุ 104 ปี เป็นมูลค่าร่วม 200 ล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยกว่า 6 พันล้านบาท
ธุรกิจทั้งสองดูไม่เกี่ยวข้องกันในทางตรง หลายคนจึงเกิดคำถามว่า Binance ลงทุนใน Forbes ทำไม และ Forbes จะได้อะไรจากดีลนี้
เมื่อสืบค้นเรื่องราว พบว่า Forbes เองก็อยากเข้าตลาดหุ้นอยู่แล้วด้วยวิธี SPAC หรือการระดมทุนด้วยวิธีควบรวมกิจการ ซึ่งในปีที่แล้ว Forbes ก็ได้เข้าควบรวมกับ Magnum Opus บริษัทเกี่ยวกับการลงทุน โดย Forbes จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ “FRBS”
การเข้าลงทุนของ Binance จึงช่วยให้ Forbes ไปถึงเป้าหมายการเข้าตลาดหุ้น และ Binance ก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นเบอร์ 2 ของ Forbes ทันที
1
การเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของอุตสาหกรรมคริปโตที่ส่งผลต่อโลกความเป็นจริง ที่ผ่านมาเราเห็นบริษัทเทรดคริปโตเข้าตลาดหุ้นเป็นระยะ รวมถึงบริษัทอื่นๆ ที่แม้ไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับคริปโตโดยตรง ก็เข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล
1
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทคริปโต เข้ามาลงทุนในสื่อที่ใหญ่และเก่าแก่โดยตรง
อีกเรื่องที่อาจสร้างความฉงนให้กับผู้ที่ติดตามข่าวสารคริปโตคือ ครั้งหนึ่ง Binance เคยฟ้อง Forbes ฐานหมิ่นประมาท (พ.ย. 2020)
เนื่องจาก Forbes รายงานโดยอ้างอิงจากเอกสารหลุด“Tai Chi” ว่า Binance พยายามออกแบบกลยุทธ์ที่มีเจตนาหลีกเลี่ยงกฎระเบียบจากหน่วยงานกำกับดูแล เอกสารดังกล่าวได้อธิบายถึงแผนการสร้างรายได้จากหน่วยงานในสหรัฐฯของ Binance ในขณะที่ป้องกันตัวเองจากการบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐฯ
Binance ยื่นฟ้อง และบอกว่า Forbes เข้าใจผิด ทางบริษัทไม่เคยมีเอกสารชิ้นนี้ และไม่เคยทำอย่างที่เอกสารระบุ ต่อมาภายหลังจึงถอนฟ้องโดยสมัครใจ
จากแถลงการณ์การเข้าลงทุนในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทมีความเชื่อมั่นในกันและกันถึงอนาคต Web3, บล็อคเชน
Forbes ระบุว่าตนเองเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจในเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล สามารถเป็นผู้นำที่แท้จริงในสาขานี้ได้ด้วยความช่วยเหลือของ Binance
ด้าน Binance รู้ว่าสื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างความเข้าใจและการศึกษาของผู้บริโภคเกี่ยวWeb 3 , บล็อคเชน และคริปโต ทางบริษัทตั้งตารอที่จะสนับสนุน Forbes สู่แพลตฟอร์มข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุนต่อไป
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตาม TODAY Bizview จากทีม workpointTODAY
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาด การเงิน เทคโนโลยี
กับเพจ TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการ TOMORROW เทรนด์สำคัญของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้
ทาง YouTube https://bit.ly/3prjBfI
 
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
โฆษณา