11 ก.พ. 2022 เวลา 05:38 • บันเทิง
ปริศนาการตายของ Kurt Cobain แห่ง Nirvana หรือเราคิดผิดมาตลอด?
Kurt Cobain ชื่อนี้ได้สร้างอิทธิพลและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงในฐานะของการเป็นผู้ริเริ่มพร้อมเปิดตำนานแนว “Grunge Rock” และเพลงแนว “Alternative” ที่ทำให้ใครต่างหลงรักกับความเป็นศิลปินและภาพลักษณ์สุดเท่ ทั้งการเล่นกีตาร์มือซ้ายและการแต่งเพลงในแบบไม่เหมือนใคร
แต่โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน และการจากไปของ Kurt ในวัยเพียง 27 ปี ก็นำมาซึ่งความเศร้าโศก ในเวลาเดียวกันก็ยังเกิดข้อแคลงใจว่าสรุปแล้วเขาเสียชีวิตเพราะอะไรกันแน่?
ลองมาย้อนเวลากลับไปเสมือนเป็นวันที่ 5 เมษายน 1994
การพบศพและข่าวการจากไปของ Kurt Cobain
ในวันดังกล่าว แกรี่ สมิธ ซึ่งเป็นช่างไฟได้ทำการแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในย่าน เลค วอชิงตัน เมื่อตำรวจไปตรวจสอบพื้นที่ก็พบว่าเป็น “เคิร์ต โคเบน” นักร้องนำและมือกีตาร์แห่งวง Nirvana วงซุปเปอร์สตาร์ที่ทุกคนทั่วโลกในเวลานั้นรู้จักกันดี
โดยร่องรอยของการเสียชีวิตคาดว่ามาจากกาปลิดชีพตนเองด้วยปืนลูกซอง เพราะพบเขม่าดินปืนและรอยของการโดนยิงบริเวณศีรษะ แต่ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ขัดขืนใด ๆ
การสันนิษฐานจากการตายของ Kurt Cobain
ทั้งนี้เมื่อย้อนเวลากลับไปอีกจะพบว่าวันที่เขาเสียชีวิต เจ้าตัวพึ่งออกจากสถานบำบัดเฮโรอีนได้เพียง 3 วันเท่านั้น แถมเมื่อมีการตรวจสอบสภาพศพและชันสูตรภายหลังยังพบว่าในร่างกายของเคิร์ตมีสารเสพติดประเภทเฮโรอีนอยู่ด้วย
นั่นแสดงว่าก่อนเสียชีวิตเขาได้มีการเสพยาชนิดดังกล่าวจนอาจเกิดปัญหาทางจิตใจ ซึ่งเดิมทีเขาป่วยด้วยโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว เมื่อบวกกับชีวิตที่ต้องสู้กับการติดยาอย่างหนักหน่วงจึงอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เขาตัดสินใจบอกลาโลกใบนี้ไป
ทฤษฎีอื่น ๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเคิร์ต โคเบน
แม้ตำรวจไม่ได้มีการปิดคดีหรือยืนยันชัดเจนว่านี่เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ในทางการนำเสนอข่าวแฟนเพลงทั่วโลกก็เข้าใจดีว่าเคิร์ตเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามก็มีทฤษฎีอื่น ๆ ที่บ่งบอกว่าบางทีเจ้าตัวอาจไม่ได้ตั้งใจฆ่าตัวตาย แต่เป็นการสั่งเก็บของใครบางคน
รวมถึงยังมีข่าวลือว่าเขาอาจจ้างมือปืนสักคนให้มาปลิดชีพตนเอง แม้กระทั่งข่าวที่บอกว่าสาเหตุการฆ่าตัวตายมาจากความกังวลด้านชื่อเสียงที่เมื่อออกอัลบั้มมาแล้วจะไม่ดังเหมือนเดิม
แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลบางทีนี่อาจเป็นสิ่งที่เขาถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นตำนาน แม้จะจากโลกนี้ไปเกือบ ๆ 30 ปี แต่การตายของเจ้าตัวก็ยังเป็นปริศนาว่าเรื่องจริงคืออะไรเเละอะไรคือสาเหตุ ทิ้งเรื่องราวให้แฟนเพลงทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าได้คิดมากมาย
ติดตามบทความอื่นๆเกี่ยวกับดนตรีร็อคเเละเลือกซื้อเครื่องดนตรีเเท้ ที่นี่ https://guitarrich.net
เว็บไซต์อะไหล่เเละอุปกรณ์กีตาร์ https://guitar-rich.com
โฆษณา