11 ก.พ. 2022 เวลา 07:15 • ไลฟ์สไตล์
#ท่าบริหารปาก
เริ่มฝึกแล้วได้ผลลัพธ์ชัดเจน
ดีต่อใจจริง ๆ คุ๊ณ....
ท่าบริหารปาก
สวัสดีคะ ทุกคน
วันนี้อารมณ์ดีสุด ๆ
ได้ออกกำลังปาก 555
ออกกำลังปาก ไม่ใช่ใช้ปากนะจ๊ะ
พี่แอ๋วเริ่มออกกำลังปากมาได้ 7 วันแล้วคะ ในวันแรกที่เริ่มฝึก
ความรู้สึกที่เกิดขึ้นรอบริมฝีปากเกิดความเจ็บ เมื่อย มาก ๆ เมื่อทำทุกวัน
วันละ 2 นาที ...
....ผลลัพธ์ ....ดีอ๊ะ !!!
1
1.น้ำลายเยอะมากขึ้น
2.ผิวของริมฝีปาก ไม่แห้ง เป็นขุยทาลิปสติกติดทน
3.รู้สึกมุมปากเริ่มยกขึ้น
4.เมื่อมองกระจกเวลานิ่ง ๆเฉย ๆ แล้วเหมือนเรากำลังอมยิ้มอยู่
5.สีของปากเป็นสีชมพู
6.คอตึง ไม่เหี่ยว
7.รู้สึกริมฝีปากมีความร้อนเกิดขึ้น
การรับรู้บริเวณรอบปากดีขึ้น
8.คลายกล้ามเนื้อ บ่าไหล่
9.คางจะยาวเรียวขึ้น
1
นี่พึงเริ่มฝึกนะคุณ
ที่เราบอกว่าเริ่มฝึกเพราะ ปกติเราเป็นคนขี้เกียจ ที่ต้องจำท่าทาง
เยอะ ๆ ฝึกท่าเดียวนี่แหล่ะ ง่าย ๆ สบาย ๆ นึกขึ้นได้ เมื่อไหร่ ก็ทำ
ก็ฝึก ไปเรื่อย ๆ ทุกวัน
แต่เราทำทุกวันโดยเฉพาะหลังตื่นนอน ก่อนแปรงฟัน เราจะเน้นเวลานี้เป็นเวลาเริ่มต้นฝึกของเราในแต่ละวัน คือเริ่มต้น 1 ก่อนหลังตื่น ต่อจากนั้น ก็ทำตามสะดวก เอาที่เราสบายใจ
ท่าฝึกของเรา...
😀ต้องทำหน้ากระจกทุกครั้งจะดีที่สุดเพราะเราจะได้เห็นใบหน้า มุมปาก กล้ามเนื้อบริเวณคอ ว่ามีความสมดุลหรือไม่ ? สำคัญนะคุณ !!"
การที่เราได้เห็นความบกพร่องของกล้ามเนื้อที่เรากำลังฝึกรอบ ๆ บริเวณปากนี้ ได้ชัดเจน ทำให้เราแก้ไขข้อบกพร่องที่เราเห็นได้ทันที
เริ่มต้น
- หายใจเข้าลึก ๆ กลั้นลมไว้
- เม้มริมฝีปากเข้าให้ริมฝีปากประกบกันให้สนิท
- ยกมุมปากทั้งสองขึ้นให้สุด
- เบิกดวงตาให้กว้าง
ท่าเม้มปาก
- เงยหน้าขึ้น ยืดลำคอออกไปด้านหน้า กดไหล่ทั้งสองข้างลงไปด้านหลัง ( เปิดอก )
- หายใจออก ผ่อนคลาย ปล่อยลมออกทางปากปาก หลับตา นึกถึงความสบาย ของกล้ามเนื้อบริเวณบ่า ไหล่ ทั้งสองข้าง
- ทำติดต่อกัน 5 - 10 รอบ
ทำแค่นี้ก็เหนื่อยแล้วคุณ
ข้อมูลจาก มหาวิทยาลัยมหิดลคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้บอกถึงความสำคัญของน้ำลายว่า
- ในคนไข้ที่มีน้ำลายน้อย เช่น ผู้สูงอายุหรือคนไข้ที่ทานยาที่มีผลต่อการลดการหลั่งน้ำลายมักจะมีการรับรสที่ผิดปกติ
- ในน้ำลายมีสารที่ฆ่าเชื้อโรคได้คือสารอิมมูโนโกลบูลินเอ ( Ig A ) แลคโตเฟอริน และ แลคโตเพอร์ออกซิเดส เวลามีแผลในปากสารเหล่านี้จะทำให้แผลหายเร็วขึ้นฆ่าเชื้อโรคได้
- ช่วยป้องกันฟันผุได้ด้วยน้าาา
สุดท้ายขอฝากว่า ....ผลจากการฝึก อาจ ทำให้คุณสวยขึ้นเหมือนเรา ...อิ้ววววว...ไปดีกว่า
เจอกันบทความหน้า
ขอบคุณที่ติดตาม ถ้าชอบเนื้อหาแบบนี้ ฝากข้อความความคิดเห็นมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะคร้าาา
ด้วยความรักและห่วงใย
พี่แอ๋วสาระดี
โฆษณา